Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bắc Bộ nắng nóng, Hà Nội đón tháng 4 với mưa

Theo tin dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây kết hợp với đới gió Tây Nam tạo hiệu ứng phơn, trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, khu vực vùng núi phía Bắc và Trung Trung Bộ, cùng một số nơi thuộc Tây Bắc Bắc Bộ đã có hiện tượng nắng nóng với nhiệt độ lên tới 35 – 38 độ C.

Sang ngày hôm nay, nắng nóng vẫn sẽ tiếp tục duy trì ở khu Tây Bắc và khu vực các vùng núi phía Bắc và Trung Trung Bộ. Đợt nắng nóng dự báo sẽ kéo dài tới hết ngày 01/04. Từ khoảng ngày 2/4 khi áp thấp phía Tây suy yếu, hiệu ứng phơn khô nóng giảm dần, các khu vực trên sẽ có mưa, khiến nhiệt độ dịu bớt hơn, giảm nhanh xuống mưc 30 – 33 độ C.

Bên cạnh đó, ở khu vực Hà Nội và phía Đông Bắc Bộ, thời tiết đầu tuần vẫn duy trì với nắng ấm và nhiệt độ ở mức 29 – 31 độ C. Từ khoảng ngày 2/4, Hà Nội và các tỉnh phía Đông Bắc Bộ cùng với các tỉnh miền núi phía Bắc như Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn cũng sẽ xuất hiện mưa vào buổi chiều, khiến độ ẩm càng được tăng cường hơn. Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 29 – 31 độ C và sau đó giảm dần.

Hiện tượng nắng nóng với cường độ mạnh vẫn tiếp tục duy trì trong suốt tuần này tại các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực Nam Bộ. Mưa rào và dông chủ yếu về buổi chiều tối nhưng xuất hiện không nhiều nên chưa đủ để làm bớt đi cái nóng. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 31 – 34 độ C ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và 33 – 36 độ C ở các tỉnh Nam Bộ.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác