Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Cơn bão số 11 đã đổ bộ vào miền Trung, đêm nay miền Bắc trở lạnh

6h sáng nay (15/10) vùng tâm bão của cơn bão số 11 đã đổ bộ vào khu vực Đà Nẵng – Quảng Nam, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,8 độ Vĩ Bắc; 108,4 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (tức là từ 89 đến 102 km/h), giật cấp 11, cấp 12. Ở Huế, toàn bộ huyện Phú Vang đã bị cắt điện. Ở Quảng Nam, hàng nghìn ngôi nhà bị tốc mái và bị sập, nhiều cây cối gãy đổ đè lên nhà dân. Một loạt các chuyến bay bị hoãn hủy chủ yếu bay đến/đi từ 2 sân bay miền Trung gồm Đà Nẵng, Huế, trong các ngày 14-15/10/2013.

Diễn biến của cơn bão số 11

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 15km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp. Đến 6h ngày 16/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 15,6 độ Vĩ Bắc – 103,0 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông Thái Lan. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39 km/h).

Ảnh hưởng của cơn bão số 11

Khu vực Nam Vịnh Bắc Bộ, vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định (bao gồm cả các đảo Lý Sơn và Cồn Cỏ) sáng nay có gió mạnh cấp 7, cấp 8, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 10, giật cấp 11, cấp 12. Biển động dữ dội.

Ở trạm đảo Lý Sơn đã đo được gió giật mạnh cấp 11; đảo Cồn Cỏ gió giật mạnh cấp 9; ở Khe Sanh (Quảng Trị) có gió giật mạnh cấp 10; ở Thuận An (Thừa Thiên Huế) có gió giật mạnh cấp 9; ở Nam Đông (Huế) có gió giật mạnh cấp 9, ở TP Đà Nẵng và Tam Kỳ (Quảng Nam) có gió giật mạnh cấp 10; ở Hội An (Quảng Nam) có gió giật mạnh cấp 11.

Đêm qua các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi và Bắc Tây Nguyên đã có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tính đến 4h sáng nay (15/10), lượng mưa đo được phổ biến trên các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi từ 50-100mm, một số nơi cao hơn như: Nam Đông: 185mm, Nông Sơn: 132mm, Đà Nẵng: 124mm, Tam Kỳ: 174mm. Một số nơi mưa rất to như đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi): 373mm, Nam Đông (Huế): 246mm.

Dự báo: lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và khu vực Bắc Tây Nguyên tiếp tục lên. Đến chiều, tối nay (15/10), lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam có khả năng lên mức BĐ2-BĐ3; các sông ở Quảng Trị, Quảng Ngãi và khu vực bắc Tây Nguyên lên mức BĐ1 và trên BĐ1. Từ đêm nay, lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có khả năng lên. Cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng thấp và đồng bằng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi…

Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam đề phòng nước biển dâng kết hợp với thủy triều cao 3 – 4 mét, sóng biển cao từ 6 – 10 mét.

Không khí lạnh tăng cường

Bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo ngày hôm nay (15/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa vài nơi, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ do ảnh hưởng kết hợp hoàn lưu bão số 11 nên có mưa vừa, mưa to đến rất to. Gió Đông Bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3 – 4, vùng ven biển cấp 4 – 5.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu bão ở khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh lên cấp 6 – 7, giật cấp 8. Biển động mạnh. Khu vực Nam vịnh Bắc Bộ sáng có gió mạnh cấp 7 – 8, giật cấp 9, cấp 10. Biển động mạnh.

Ở các tỉnh Bắc Bộ, từ đêm nay, trời trở lạnh.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác