Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Thời tiết miền Bắc thất thường do chuyển mùa

Đang là thời điểm chuyển mùa từ mùa lạnh sang mùa nóng, do vậy, theo Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn trung ương, thời tiết miền Bắc trong thời gian tới sẽ có những diễn biến phức tạp, mưa nắng đan xen thất thường.

Tình trạng mưa rào và dông vẫn tiếp tục xuất hiện về đêm và sáng, trong khi ban ngày nắng đã xuất hiện, nhiệt độ cũng tăng cao. Tại các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, do ảnh hưởng của vùng thấp phía tây nên thời gian nắng kéo dài hơn và nhiệt độ cũng ở mức cao hơn so với vùng phía Đông Bắc Bộ.

Trong khí đó, khu vực Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ ban ngày phổ biến trời nhiều mây, âm u, trời chỉ hửng nắng đôi lúc vào buổi trưa, nhiệt độ tăng nhẹ ở mức dưới 30 độ C. Đây chính là kiểu thời tiết đặc trưng của tiết chuyển mùa giai đoạn này.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, thời tiết Bắc Bộ từ nay cho tới cuối tuần sẽ tiếp tục diễn biến thất thường. Tuy nhiên, hai ngày cuối tuần sẽ có nắng nhiều hơn so với những ngày trong tuần vừa qua. Về chiều tối và đêm có mây dông mang mưa rào và mưa nhỏ. Mưa chủ yếu ở khu vực các tỉnh vùng núi phía Đông Bắc Bộ.

Nhiệt độ cuối tuần tại Hà Nội và khu vực Đông Bắc Bộ phổ biến ở mức 27 – 30 độ C. Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ hai ngày cuối tuần vẫn duy trì nắng đều và mạnh, mưa ít hơn, nhiệt độ ở mức nóng nhẹ trên 30 độ C, đặc biệt 2 tỉnh Điện Biên và Lai Châu nóng trên 35 độ C.

Trong khi đó, các tỉnh ven biển miền Trung, từ nay tới cuối tuần có khả năng nắng nóng sẽ trở lại, mưa giảm nhiều. Nhiệt độ dự báo có thể lên tới 35 – 36 độ C. Thời tiết Nam Bộ và Tây Nguyên có phần tương đồng với miền Bắc khi ban ngày nắng nóng ở mức 35 – 37 độ C nhưng về chiều tối và đêm lại xuất hiện mưa dông rải rác. Điều này cũng làm giảm bớt phần nào sự oi bức.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác