Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Hết mưa, Hà Nội hửng nắng

Trong hai ngày cuối tuần, mưa dông đã xuất hiện rải rác hầu khắp các tỉnh Bắc Bộ, đặc biệt là Tây Bắc Bộ. Mưa tập trung chủ yếu và chiều và đêm thứ 7. Từ trưa chiều Chủ nhật, nhiều nơi thuộc khu vực Bắc Bộ mưa đã giảm nhiều, trời hửng nắng và khô ráo. Khu vực Hà Nội cuối tuần lại có vẻ đẹp trời bởi mưa chủ yếu về đêm và sáng sớm, ban ngày tạnh ráo, nhiệt độ dễ chịu ở mức 25 – 28 độ C, độ ẩm không quá cao ở mức 80%.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương, trong tuần này, mưa sẽ giảm hẳn ở khu vực Bắc Bộ, nắng nhiều hơn và nhiệt độ tăng lên nhanh chóng. Mưa dông sẽ chỉ duy trì rải rác trong ngày đầu tuần, sau đó giảm mưa. Từ ngày 8/4, các tỉnh Tây Bắc Bộ giảm mây, nắng hửng trong khi đó, phía Đông Bắc Bộ vẫn rải rác nhiều mây và âm u, đôi lúc có mưa rải rác. Nhưng sau đó cho tới cuối tuần, thời tiết sẽ đẹp dần lên, phổ biến ban ngày là nắng ấm, đêm và sáng sớm có thể có mưa đôi lúc. Nhiệt độ trong tuần tăng nhanh lên mức 30 độ C. Đặc biệt 2 tỉnh Điện Biên và Lai Châu có thể vượt mức 35 độ C trong nửa cuối tuần.

Các tỉnh ven biển Trung Bộ cũng sẽ giảm mưa và tăng nắng mạnh trong tuần này. Nhiệt độ cao nhất có thể lên tới mức 35 – 36 độ C.

Trong khi đó, các tỉnh Nam Bộ và khu vực Tây Nguyên cũng sẽ có sự chuyển biến về thời tiết trong tuần này. Mưa rào và dông thường xuất hiện vào buổi chiều cũng sẽ giảm dần cường độ kể từ ngày 10/4. Mưa giảm cũng kèm theo nắng nóng bắt đầu quay lại. Nhiệt độ nửa cuối tuần này tại Nam Bộ sẽ tăng thêm khoảng 2 độ C. Nhiệt độ cao nhất trong tuần phổ biến ở mức 32 – 36 độ C.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác