Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Tuyết có thể rơi ở Sapa đêm nay, Bắc Bộ cuối tuần mưa rét

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp cùng hoạt động của rãnh gió Tây trên cao, từ đêm qua (8/1), ở các tỉnh Tây Bắc Bộ đã có mưa, mưa rào lớn trên diện rộng. Trời chuyển rét đậm, rét hại.

Theo ông Lưu Minh Hải – Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, trong khoảng đêm nay và ngày mai, tại các tỉnh thuộc vùng núi cao như Ô Quý Hồ (Sapa) và Y Tý (Bát Xát), nhiệt độ sẽ hạ xuống thấp ở mức từ 1 – 2 độ C, có thể có băng tuyết. Các vùng núi cao hơn 2000 mét có khả năng sẽ có tuyết rơi.

Cần đề phòng những cơn mưa rào trái mùa có thể gây ra lũ quét cục bộ, sạt lở đất, gây thiệt hại về người và tài sản. Thêm vào đó, Trung tâm dự báo khi tượng thủy văn Lào Cai cũng thông báo tới người dân địa phương chủ động tích cực phòng chống rét cho người, vật nuôi và cây trồng.

Thời tiết cuối tuần trên cả nước

Khu vực Tây Bắc Bộ: Từ ngày 10 đến ngày 12, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to trong ngày 10, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao cần đề phòng băng giá.

Khu vực Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa: Từ ngày 10 đến ngày 12, nhiều mây, có mưa rải rác, riêng ngày 10, có mưa và mưa rào, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao cần đề phòng băng giá.

Khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế: Từ ngày 10 đến ngày 12, nhiều mây, có mưa, riêng ngày 10 có nơi mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Trời rét, phía bắc có rét đậm.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ ngày 10 đến ngày 12, phía bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; phía nam có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Phía bắc trời lạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác