Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Tin không khí lạnh tăng cường và dự báo thời tiết trên cả nước

Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng sáng ngày 27/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Bắc Bộ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở Bắc Bộ có mưa vài nơi. Sau 1 – 2 ngày đầu tuần trời hửng nắng nhẹ và nhiệt độ ít thay đổi thì từ khoảng đêm ngày 27/11, không khí lạnh tăng cường sẽ khiến cho nhiệt độ về đêm giảm khoảng 3 – 4 độ C, phổ biến 13 – 16 độ C. Trời vẫn hửng nắng nhẹ trong nửa cuối tuần nên nhiệt độ ban ngày giảm ít hơn, khoảng 1 – 2 độ C, xuống mức 19 – 23 độ C. Các tỉnh Bắc Bộ trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5.

Trung Bộ

Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi sẽ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông trong khoảng hai ngày 27 và 28/11. Nhiệt độ tại khu vực này sẽ giảm mạnh, chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm chỉ từ 3 – 5 độ C. Ban đêm phổ biến 17 – 20 độ C, ban ngày 20 – 23 độ C.

Những ngày nửa cuối tuần, mưa vẫn xảy ra nhiều nơi nhưng lượng mưa giảm hẳn so với hai ngày 27 và 28 và nhiệt độ hầu như ít thay đổi.

Nam Bộ

Các tỉnh Nam Bộ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp xích đạo nên đôi nơi có mưa rào và dông, ban ngày trời nắng gián đoạn. Dự báo thời tiết ít mưa sẽ duy trì trong 1 – 2 ngày đầu tuần, sau đó từ giữa tuần mưa tăng và xuất hiện rải rác trên khu vực Nam Bộ.

Triều cường trên sông Sài Gòn cũng đang ở mức thấp, khoảng báo động 1, nên chủ yếu gây ngập úng ở vùng trũng thấp. Nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 30 – 33 độ C đầu tuần và giảm khoảng 1 độ C trong nửa cuối tuần.

Thời tiết trên biển

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ ngày 27/11 gió đông bắc mạnh lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Ảnh: FB Hà Nội Phố

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác