Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Sôi nổi các hoạt động biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm 5 năm mở rộng thủ đô Hà Nội

Nhân kỷ niệm 5 năm ngày mở rộng địa giới hành chính Thủ đô, từ ngày 31/7 đến 2/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức 60 buổi biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn các quận, huyện. Sau 5 năm mở rộng, diện mạo Thủ đô đang đổi thay từng ngày, cả ở nội và ngoại thành và trên mọi bình diện của đời sống.

Hà Nội: 5 năm mở rộng địa giới hành chính

Ngày 29/5/2008, với gần 93% đại biểu tán thành, Quốc hội Việt Nam đã thông qua nghị quyết điều chỉnh địa giới hành chính thủ đô Hà Nội và các tỉnh, có hiệu lực từ 1/ 8 cùng năm (Nghị quyết số 15/2008/QH12). Theo đó, toàn bộ tỉnh Hà Tây, huyện Mê Linh của tỉnh Vĩnh Phúc và 4 xã thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình được sáp nhập về Hà Nội. Từ diện tích gần 1.000 km² và dân số khoảng 3,4 triệu người, Hà Nội sau khi mở rộng có diện tích 3.324,92 km² và dân số 6.699.600 người (2011), nằm trong 17 thủ đô lớn nhất thế giới. Ngày 11/12/2008, quận Hà Đông được thành lập từ thành phố Hà Đông trước đây và thành phố Sơn Tây được chuyển thành thị xã Sơn Tây. Hà Nội hiện có 29 quận, huyện, thị xã và 577 xã, phường, thị trấn.

Sự kiện này có ý nghĩa quan trọng: không chỉ đưa Hà Nội thành một trong những thủ đô có diện tích lớn hàng đầu thế giới, mà còn mở ra nhiều vận hội mới cho thủ đô phát triển xứng tầm là vị trí trung tâm, đầu não của cả nước…

Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đáng chú ý

Các buổi biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân tại các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn thành phố Hà Nội do các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp của Hà Nội, Trung ương, Quân đội, Công an và các tỉnh bạn thực hiện. Đây là các chương trình ca múa nhạc, xiếc, ảo thuật, nghệ thuật dân tộc với nội dung ca ngợi đất nước, thủ đô đổi mới; đem đến cho người xem những ca khúc, điệu múa đặc sắc, khơi dậy niềm tin yêu cuộc sống, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho mọi tầng lớp nhân dân. Cụ thể:

Tối 31/7:

  • Trung tâm Văn hóa Thành phố sẽ biểu diễn các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước tại quận Ba Đình;
  • Đoàn xiếc Hà Nội trình diễn xiếc, ảo thuật, ca nhạc tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hoàn Kiếm);
  • Đoàn Nghệ thuật Tăng thiết giáp phục vụ người dân xứ Đoài tại sân khấu trung tâm thị xã Sơn Tây;
  • Đoàn nghệ thuật các dân tộc tỉnh Hòa Bình biểu diễn tại các huyện ngoại thành như Ba Vì, Đan Phượng, Hoài Đức, Phú Xuyên.

Tối 1/8 và 2/8:

  • Chương trình nghệ thuật tại sân khấu đền Bà Kiệu (Hoàn Kiếm);
  • Chương trình nghệ thuật tại sân khấu tượng đài Quang Trung (Đống Đa);
  • Chương trình nghệ thuật tại sân khấu trung tâm quận Hoàng Mai, Long Biên, Tây Hồ, huyện Đan Phượng, Hoài Đức, Phú Xuyên…
Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác