Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Gió mùa đông bắc còn ảnh hưởng tới giữa tuần

Đêm qua, gió mùa đông bắc mang không khí lạnh đã tràn về hầu khắp các tỉnh miền Bắc, gây mưa rào to và dông trên diện rộng. Không khí lạnh dự báo sẽ nhanh chóng bị suy yếu trong nay mai.

Gió mùa đông bắc duy trì tới giữa tuần

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tưởng thủy văn Trung ương, không khí lạnh sẽ tiếp tục duy trì ảnh hưởng tới các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ. Trong hai ngày đầu tuần dự báo vẫn sẽ có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to.Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 – 4. Vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 5 có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Từ ngày 7/5, khi vùng thấp phía Tây phát triển trở lại, Bắc Bộ sẽ có mưa rào vài nơi nhưng chủ yếu về đêm và sáng, ngày phổ biến không mưa, có nắng, nhiệt độ tăng dần.

Nửa cuối tuần Bắc Bộ trở nắng

Dự báo trong nửa cuối tuần này, khi không khí lạnh suy yếu, mưa sẽ giảm nhanh và trời có thể hửng nắng trở lại. Nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tăng nhanh lên mức 33 – 35 độ C về cuối tuần. Riêng khu vực các tỉnh vùng núi cao như Điện Biên, Lai Châu, Thanh Hóa, Nghệ An,.. sẽ xuất hiện nắng nóng nhẹ vào cuối tuần này.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, phía Tây Bắc Bộ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có thể có mưa rào và dông rải rác trong hai ngày đầu tuần. Trong cơn mưa cần đề phòng có tố lốc, mưa đá và gió giật. Trong nửa cuối tuần còn lại, khu vực các tỉnh từ Quảng Bình tới Bình Thuận vẫn duy trì thời tiết tốt: ngày nắng, đêm không mưa, có thể xuất hiện mưa dông đôi lúc về buổi chiều tối. Nhiệt độ duy trì ở mức 32 – 35 độ C, các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên Huế có thể có nắng nóng nhẹ.

Trong khi đó, ngược lại với thời tiết mát mẻ ở miền Bắc, Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ vẫn duy trì nắng nóng trong nửa đầu tuần với nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C, đôi lúc có mưa dông về chiều tối. Sang tới nửa cuối tuần, mưa đột ngột tăng khiến nhiệt độ các tỉnh Nam Bộ giảm nhẹ khoảng 1 – 2 độ C.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác