Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Đầu tuần, miền Bắc chuyển rét đậm

Theo tin báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía nam.

Dự báo khoảng chiều tối và đêm nay (15/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, đêm nay miền Bắc có mưa nhỏ rải rác, nền nhiệt giảm mạnh. Các tỉnh vùng núi phía Bắc có nơi rét đậm rét hại. Cần đề phòng hiện tượng băng giá và sương muối.

Từ rạng sáng ngày 16/12, không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng tới các tỉnh Bắc Trung Bộ, mang mưa, mưa vừa rải rác; các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ đêm nay (15/12), ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc lại mạnh lên cấp 7, giật cấp 9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-3m. Các tỉnh ngoài khơi Trung Bộ (bao gồm cả đảo Phú Quý) từ ngày mai (16/12) gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4m. Khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7-8, giật cấp 9-10. Biển động rất mạnh. Sóng biển cao 3-5m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. 

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác