Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Từ đêm mai, miền Bắc đón đợt rét đậm nhất từ đầu mùa tới nay

Khoảng đêm mai (21/1) và rạng sáng ngày kia (22/1), một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh sẽ đổ bộ xuống miền Bắc nước ta, mang theo mưa và rét đậm rét hại. Các tỉnh vùng núi cao c ó khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tương thủy văn Trung ương, hiện bộ phận không khí lạnh tăng cường đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Tới khoảng đêm mai (21/1), bộ phận không khí lạnh rất mạnh này sẽ tràn xuống các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu đông bắc Bắc Bộ, tiếp sau đó là các tỉnh khác ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp cùng dòng xiết gió Tây trên cao, từ đêm ngày 21/1, Bắc Bộ sẽ có mưa nhiều nơi. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.

Tới chiều 22/1, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh lên cấp 6-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh.

Từ ngày 23/1, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động rất mạnh. Sóng biển cao từ 3-5m.

Đợt rét đậm rét hại trên diện rộng dự báo sẽ kéo dài ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 23 – 27/1. Các tỉnh vùng núi cao phía Bắc có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết.

Tổng quan thời tiết các khu vực trong cả nước ngày 21/1:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi; riêng khu Tây Bắc trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió nhẹ. Trời lạnh. Nhiệt độ từ 14 – 23 độ C, riêng khu Tây Bắc từ 23 – 26 độ C

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi; riêng khu Tây Bắc trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió nhẹ. Trời lạnh. Nhiệt độ từ 16 – 22 độ C, vùng núi từ 13 – 19 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời lạnh. Nhiệt độ từ 18 – 26 độ C, phía Nam có nơi trên 26 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ 22 – 32 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 19 – 32 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ từ 24 – 34 độ, phía Đông có nơi trên 34 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, ngày không mưa. Gió nhẹ, Trời rét. Từ tối và đêm có mưa rải rác vài nơi. Nhiệt độ từ 17 – 22 độ C.

Theo NCHMF.
Ảnh:

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác

  • Bắc Bộ tiếp tục mưa ẩm
    Bắc Bộ tiếp tục mưa ẩm Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ khoảng đêm tới sáng ngày 7/3, một đợt không khí lạnh tăng cường yếu sẽ […]
  • Tin gió mùa đông bắc ngày 13/3
    Tin gió mùa đông bắc ngày 13/3 Theo dự báo mới nhất của Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, hiện ở phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh […]
  • Kĩ thuật tâng bóng điêu luyện
    Kĩ thuật tâng bóng điêu luyện   Kĩ thuật tâng bóng khó tin. Một màn biểu diễn tâng bóng tuyệt vời! Cậu bạn này có đôi chân thật điêu luyện các bạn […]