Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Triển lãm sắp đặt Một hành tinh của họa sĩ Nguyễn Mạnh Hùng

“Một Hành Tinh” là series tác phẩm của nghệ sĩ thị giác Nguyễn Mạnh Hùng – một trong những tên tuổi hàng đầu của nghệ thuật đương đại Việt Nam. Triển lãm do Galerie Quynh, Manzi Art Space và Hanoi Grapevine hợp tác tổ chức, kéo dài từ 06 – 28/07/2013 tại Manzi Art Space, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội.

Một hành tinh

Đã từng triển lãm tại Galerie Quynh (Sài Gòn) đầu năm nay, lần này tại Hà Nội, Nguyễn Mạnh Hùng sẽ giới thiệu 3 tác phẩm sắp đặt, vốn mở rộng từ các tác phẩm vẽ trước đây của anh cùng một series tranh mang chủ đề Mauvais gout, với tên gọi “Ta đã ở đây” (I’ve been here).

Với cảm hứng sáng tác từ ký ức cá nhân về những khu nhà tập thể tù túng kiểu Xô Viết ở Hà Nội, nghệ sĩ đưa ra suy nghĩ về cộng đồng, những mâu thuẫn tồn tại trong và ngoài xã hội cũng như những phức tạp của phát triển đô thị và trách nhiệm cá nhân trước những thực trạng đó.

“Một hành tinh” sẽ chính thức ra mắt công chúng Hà Nội vào 18h30, thứ bảy, ngày 6/7 tại Manzi Art space, 14 Phan Huy Ích, Hà Nội. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 28/7.

“Một Hành Tinh” tại Hà Nội được thực hiện với sự hỗ trợ của Quỹ Phát triển và Văn hóa Prince Claus.

Nguyễn Mạnh Hùng

Sinh năm 1976 tại Hà Nội, Nguyễn Mạnh Hùng đã thực hiện nhiều triển lãm ở trong vùng và quốc tế bao gồm Viện Goethe ở Hà Nội, Việt Nam; ARKO Art Center tại Seoul, Nam Hàn; Ifa Galleries tại Berlin và Stuttgart, Đức; Stenersenmuseet ở Oslo, Na Uy; ZKM Center for Art and Media; Karlsruhe tại Đức; và the Yerba Buena Center for the Arts tại San Francisco, California, Hoa Kỳ. Tác phẩm “Chung sống trên thiên đường” (Living in Paradise) của anh hiện đang được triển lãm tại Asia Pacific Triennial of Contemporary Art lần 7 tại Queensland Art Gallery và Gallery of Modern Art ở Brisbane, Úc.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác