Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


TP Hồ Chí Minh trang bị wifi miễn phí cho ga Sài Gòn

Ga Sài Gòn đã chính thức phủ sóng wifi miễn phí kể từ ngày 9/9 để giúp khách hàng dễ dàng truy cập internet tại ga để tìm kiếm thông tin trong lúc chờ tàu hoặc chờ đón người thân.

Mở rộng wifi miễn phí cho các ga lớn

Được biết: sau ga Sài Gòn, thành phố sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống wifi miễn phí tại một số nhà ga khác như Nha Trang, Diêu Trì, Đà Nẵng và tiến tới triển khai đại trà. Hệ thống wifi này có băng thông truy cập internet trung bình 2Mbps cho mỗi người (dao động 1-5Mbps) và có thể đáp ứng 800 lượt truy cập cùng lúc. Đơn vị đầu tư lắp đặt là Công ty cổ phần công nghệ nguồn mở Thế Hệ Mới với tổng chi phí đầu tư cho cả bốn ga là 1,4 tỉ đồng. Công ty sẽ tận dụng tổ chức quảng cáo để bù đắp chi phí.

Hành khách muốn sử dụng hệ thống wifi miễn phí tại ga Sài Gòn phải đăng ký một tài khoản truy cập. Khi khách hàng kết nối tín hiệu wifi và mở trình duyệt web, sẽ thấy một trang web yêu cầu phải gõ tài khoản (user/pass). Tài khoản này được cấp 1 lần và sử dụng mãi mãi trên toàn bộ hệ thống.

Nhiều thành phố lớn triển khai phủ sóng wifi miễn phí

Năm 2012, Hội An (Quảng Nam) trở thành thành phố đầu tiên ở Đông Nam Á đưa hệ thống wifi vào phục vụ miễn phí người dân và khách du lịch với tổng vốn đâu tư là đầu tư 25 tỉ đồng. Hệ thống wifi này có 350 điểm phát sóng cho toàn bộ đô thị cổ Hội An, giúp người dân và du khách có thể truy cập internet miễn phí với tốc độ 256Kbps. Tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh), du khách và người dân được sử dụng dịch vụ wifi miễn phí phủ sóng trên đảo từ tháng 1/2012 với 60 trạm thu phát sóng. Cô Tô là huyện đầu tiên cung cấp internet wifi miễn phí của cả nước.

Cũng trong năm 2012, một số thành phố khác như Hạ Long và Huế cũng bắt đầu lắp đặt hệ thống phát wifi với mục đích giúp du khách và người dân được truy cập miễn phí các dịch vụ công và tra cứu miễn phí thông tin về các địa điểm du lịch, khách sạn, giá vé… Về phần mình, thành phố Hà Nội đang có quy hoạch phủ sóng wifi miễn phí tại khu phố thông minh ở trung tâm quận Hoàn Kiếm để phục vụ hoạt động du lịch. Tuy nhiên, theo sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, phải đến năm 2014-2015, dự án này mới có thể đi vào thực hiện và không thể phủ sóng wifi miễn phí trên phạm vi toàn thành phố như Đà Nẵng, Hội An, Hạ Long vì phạm vi của Hà Nội quá rộng.

Ảnh: Ga Sài Gòn

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác