Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Tin dự báo thời tiết dịp lễ 30/4 - 1/5

Sau hai ngày cuối tuần với những cơn mưa rào gây ngập lụt nhiều nơi tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ, sang ngày hôm nay, thời tiết Bắc Bộ có xu hướng tốt dần lên, mưa giảm đáng kể. Tuy nhiên, tình trạng mưa nắng đan xen vẫn tiếp diễn, nhiệt độ vẫn giữ ở mức 25 – 28 độ C.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, từ ngày 29/4 đến ngày 30/4 , mưa rào và dông sẽ trở lại trên hầu hết các tỉnh thành cả nước. Cụ thể:

Tại các tỉnh miền Bắc

Ngày 28/4 các tỉnh Bắc Bộ có xu hướng giảm mưa, sau đó từ ngày 29/4 đến ngày 30/04, Bắc Bộ sẽ chịu tác động của rãnh thấp bị nén nên xuất hiện mưa rào và dông xuất hiện trở lại. Các tỉnh vùng núi phía Bắc cần đề phòng trong mưa dông có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nền nhiệt độ ở Bắc Bộ trong thời kỳ này khá mát mẻ, cao nhất trong ngày phổ biến 26 – 29 độ.
Từ chiều ngày 30/4 sang ngày 01/5, mưa ở Bắc Bộ giảm dần và chỉ còn xuất hiện cục bộ một vài nơi. Nền nhiệt độ trong thời kỳ này khá mát mẻ. Ngày 01, ngày 02, mưa giảm cả về diện và về lượng, nhiệt độ tăng chậm.
Ngày 03, ngày 04/05, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tuy nhiên lượng mưa không lớn, nhiệt độ giảm nhẹ. 

Tại các tỉnh miền Trung

Ngày 28, các tỉnh ven biển miền Trung có mưa vài nơi. Ngày có nắng gián đoạn vào ban ngày với mức nhiệt độ cao nhất trong thời kỳ này ở phần phía bắc phổ biến 27 – 30 độ, phía nam 30 – 33 độ. Sau đó từ đêm ngày 29/04 kéo dài đến khoảng ngày 02/05 có mưa rào rải rác và có nơi có dông vào chiều tối và đêm. Trong đó mưa tập trung chủ yếu ở các tỉnh bắc và trung Trung Bộ, nền nhiệt độ trong ngày không cao, thời tiết khá mát mẻ.
Ngày 03, ngày 04/05, mưa có xu hướng giảm, ngày có nắng, nền nhiệt tăng, nhưng chưa có dấu hiệu xuất hiện nắng nóng. 

Tại các tỉnh miền Nam

Ngày 28 khu vực Nam Bộ phổ biến không mưa, nắng nhiều. Nền nhiệt giảm nhẹ nhưng còn ở mức cao, các tỉnh miền Đông Nam Bộ vẫn có nắng nóng. Riêng khu vực Tây Nguyên chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Sau đó, từ ngày 29/4 kéo dài đến khoảng ngày 02/05, cả khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông ở mức độ rải rác trong thời điểm chiều tối và đêm, nền nhiệt giảm, nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng chấm dứt, chỉ còn cục bộ một vài nơi với nền nhiệt độ 35 – 36 độ, các khu vực khác nhiệt độ cao nhất phổ biến dưới 34 độ.
Ngày 03, ngày 04, mưa khả năng vẫn xảy ra vào lúc chiều tối nhưng giảm hẳn về lượng và tập trung chủ yếu ở phần phía nam Tây Nguyên.  

Theo NCHMF

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác