Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Thêm một đợt không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc

Không khí lạnh gây mưa lớn ở Trung Bộ

Bộ phận không khí lạnh tăng cường ngày 30/11 hiện đã gây ảnh hưởng tới hầu khắp các tỉnh Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, tại các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa to đến rất to. Mưa lớn dự báo có khả năng kéo dài trong 2 đến 3 ngày tới. Cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Thêm một đợt không khí lạnh mới tăng cường

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Khoảng từ chiều tối và đêm mai (03/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống tới các tỉnh Bắc Bộ. Dự báo đây cũng là một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh, kèm theo mưa và nền nhiệt giảm thêm từ 1 – 2 độ C, toàn miền Bắc trời trở rét.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm mai, các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa và mưa nhỏ. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5.

Ở vịnh Bắc Bộ, gió đông bắc tiếp tục mạnh lên cấp 6 – 7, giật cấp 8 – 9. Biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8 – 9. Biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 – 8. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác