Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Tháng 6: Nắng nóng đỉnh điểm có thể lên tới trên 40 độ C

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, các đợt nắng nóng của năm nay sẽ kéo dài từ tháng 5 tới hết tháng 7 với nhiệt độ phổ biến ở mức 36 – 39 độ C. Dự báo đợt nắng nóng đỉnh điểm nhất của năm nay sẽ rơi vào tháng 6 với nhiệt độ có thể lên tới 40 độ C tại thủ đô Hà Nội.

Nắng nóng kéo dài liên tiếp

Thông thường, các đợt nắng nóng thường kéo dài từ 5 – 7 ngày và cách nhau bằng những đợt mưa rải rác. Nhưng năm nay, do mùa mưa đến muộn hơn mọi năm nên nắng nóng trở nên bất thường, các đợt nắng nóng kéo dài liên tiếp, nhiệt độ ở mức cao, ít mưa, gây cảm giác oi bức và khó chịu.

Theo ông Nguyễn Đức Hòa, phó trưởng phòng dự báo khí tượng hạn vừa và hạn dài (NCHMF) cho biết: Theo quy luật tự nhiên, để kết thúc các đợt nắng nóng phải có các đợt không khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống gây mưa thì nhiệt độ mới giảm. Nhưng do mùa hè năm nay, sự tác động của không khí lạnh không nhiều nên mới xuất hiện các đợt nắng nóng liên tiếp như vậy. Kèm theo sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, các hiện tượng thời tiết cực đoan có khả năng sẽ xuất hiện nhiều hơn trong thời gian tới.

Nắng nóng tháng 6, nhiệt độ Hà Nội có thể lên tới trên 40 độ C

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, các đợt nắng nóng của năm nay sẽ kéo dài từ tháng 5 tới hết tháng 7 với nhiệt độ phổ biến ở mức 36 – 39 độ C. Các tỉnh vùng núi phía Bắc có nơi trên 40 độ C. Dự báo đợt nắng nóng đỉnh điểm nhất của năm nay sẽ rơi vào tháng 6. Nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội có thể lên tới 40 độ C trong đợt nắng nóng này.

Hiện tượng mưa rào và dông vẫn xuất hiện vào các buổi chiều tối trong các đợt nắng nóng, giúp giảm bớt sự oi bức trong không khí. Tuy nhiên trong cơn dông cần đề phòng các hiện tượng cực đoan như tố lốc, gió giật, ..

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác

  • Cuối tuần, miền Bắc hết lạnh
    Cuối tuần, miền Bắc hết lạnh Đợt lạnh với cường độ khá mạnh và có mưa đi kèm sẽ chấm dứt vào đêm nay, từ ngày mai nền nhiệt miền Bắc tăng dần, trời […]
  • Bắc Bộ trở rét đón tháng 4
    Bắc Bộ trở rét đón tháng 4 Thêm một đợt không khí lạnh tràn về vào ngày cuối cùng của tháng 3. Bắc Bộ trở rét đón tháng 4 với nhiệt độ thấp nhất phổ biến […]
  • Hà Nội tiếp tục nắng nóng gay gắt
    Hà Nội tiếp tục nắng nóng gay gắt Sau hai ngày cuối tuần liên tục nắng nóng, từ chiều tối qua, khu vực Hà Nội, Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa rào và dông mạnh. Mưa […]