Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Sau bão Haiyan. miền Bắc nắng đẹp

Sau khi đổ bộ và gây mưa to gió mạnh tại Hải Phòng và Quảng Ninh, bão Haiyan đã đi lên phía Bắc vào đất liền Trung Quốc và suy yếu dần. Thời tiết chuyển biến tốt trên cả nước. Tuy nhiên, đang có một áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Philippin và có khả năng mạnh lên thành bão trên biển Đông.

Nắng ráo trên cả nước

Sang ngày hôm nay thời tiết trên đất liền Bắc Bộ trời chuyển nắng, nhiệt độ thủ đô Hà Nội và toàn miền tăng nhẹ. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 26 đến 29 độ C

Các tỉnh ven biển Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục có một ngày nắng ráo, trời nhiều mây vào buổi sáng, đôi nơi có mưa nhỏ với lượng không đáng kể. Đến trưa chiều trời hửng nắng mạnh nên nhiệt độ cao nhất khu vực trong ngày hôm nay tăng lên mức 28 – 31 độ C.

Các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ, trời cũng hửng nắng từ sớm cùng với không khí khô, nhiệt độ ban ngày cao hơn so với các tỉnh phía Bắc, phổ biến khoảng 30 – 33 độ C và về đêm là 24 – 27 độ C.

Cũng như trên đất liền, trên khắp các vùng biển từ Bắc và Nam trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết đều chuyển tốt, trời nắng ráo, gió duy trì cấp 4, sóng lặng biển êm.

Tin về áp thấp nhiệt đới gần biển Đông

Hồi 07h ngày 12/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 7,1 độ Vĩ Bắc – 126,8 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực đông nam đảo Minđanao (Philippin). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 39 đến 61 km/h), giật cấp 8, cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km, vượt qua miền Nam Philippin đi vào biển Xulu và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 07h ngày 13/11, vị trí tâm bão ở vào khoảng 8,8 độ Vĩ Bắc – 121,9 độ Kinh Đông, cách đảo Palaoan (Philippin) khoảng 350km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km/h), giật cấp 9, cấp 10.

Ngoài ra do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Ảnh: Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác