Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Ngày mai Bắc Bộ đón không khí lạnh

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ gần sáng mai (5/10), Bắc Bộ sẽ đón một đợt không khí lạnh tăng cường tràn xuống, mang theo mưa, khiến nền nhiệt có thể giảm từ 4 – 5 độ C.

Theo tin báo, hiện nay bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc đang tiếp tục tăng cường xuống phía nam. Trong khoảng đêm nay và sáng ngày mai, bộ phân áp cao lục địa này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Từ gần sáng và ngày mai (5/10), khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Khu vực Hà Nội từ gần sáng và ngày mai có mưa rào và dông. Nền nhiệt giảm nhẹ, trời chuyển mát mẻ hơn.

Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này có thể xuống tới 22 độ C ở khu vực vùng núi phía Bắc. Cụ thể: Phía Tây Bắc Bộ từ 21 – 24 độ C; phía Đông Bắc Bộ từ 23 – 26 độ C, vùng núi dưới 22 độ C; khu vực Hà Nội từ 24 – 27 độ C.

Bên cạnh đó, tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam, nên trong 2-3 ngày tới ở khu vực này tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo NCHMF.
Ảnh: Nguyen Binh VTV

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác