Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Mưa chấm dứt, Bắc Bộ chuyển nắng

Các tỉnh Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội sẽ đón những ngày đầu tuần mới với thời tiết chuyển nắng, mưa chấm dứt hoàn toàn, nền nhiệt tăng nhẹ.

Trong những ngày cuối tuần qua, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Bộ bị nén bởi bộ phận không khí lạnh, kết hợp với hoàn lưu bão số 3, ở khu vực Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to trên diện rộng, đặc biệt là khu vực miền núi.

Bắc Bộ hết mưa hửng nắng

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sang đầu tuần mới này, thời tiết tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ có những chuyển biến tích cực. Mưa chấm dứt hoàn toàn, trời hửng nắng, nắng không quá gay gắt, sáng và chiều tối trời mát mẻ. Nền nhiệt chung có sự tăng nhẹ lên mức 30 – 33 độ C, về đêm hạ xuống mức 23 – 26 độ C.

Trung Bộ duy trì mưa nhiều

Trái ngược với chuyển biến tích cực của Bắc Bộ, các tỉnh Trung Bộ trong những ngày đầu tuần vẫn duy trì mưa vừa, mưa to và dông, đặc biệt tại khu vực Bắc Trung Bộ. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh. Mưa sẽ có xu hướng giảm dần về những ngày cuối tuần, trời hửng nắng. Nhiệt độ cao nhất trong những ngày đầu tuần phổ biến ở mức 29 – 32 độ C tại Bắc Trung Bộ và 33 – 36 độ C tại Nam Trung Bộ.

Tây Nguyên và Nam Bộ nắng gián đoạn

Thời tiết tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn duy trì ở mức ổn định: ban ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và dông. Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 31 – 34 độ C, về đêm giảm xuống mức 24 – 27 độ C.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác