Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Miền Bắc ấm lên ngày cuối tuần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đợt rét đậm rét hại trên diện rộng sẽ giảm dần vào cuối tuần này.

Những ngày vừa qua, toàn miền Bắc chìm trong cái rét kéo dài của đợt không khí lạnh tăng cường. Tình trạng thời tiết âm u, nhiều mây, kèm theo mưa và mưa nhỏ rải rác vài nơi khiến nhiệt đTheo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đợt rét đậm rét hại trên diện rộng sẽ giảm dần vào cuối tuần này.

Những ngày vừa qua, toàn miền Bắc chìm trong cái rét kéo dài của đợt không khí lạnh tăng cường. Tình trạng thời tiết âm u, nhiều mây, kèm theo mưa và mưa nhỏ rải rác vài nơi khiến nhiệt độ ban ngày và ban đêm không mấy chênh lệch. Ban ngày phổ biến ở mức 13 – 15 độ C, ban đêm giảm xuống 9 – 10 độ C, vùng núi có nơi dưới 5 độ C. Cảm giác rét buốt vào buổi sáng và về đêm rõ rệt.

Đợt không khí lạnh lần này cũng khiến các tỉnh miền núi cao phía Bắc như Mẫu Sơn, SaPa có xuất hiện hiện tượng băng giá và mưa tuyết nhẹ. Các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ có nơi có mưa phùn rải rác, khiến độ rét càng sâu hơn.

Do khối không khí lạnh hiện đang suy yếu và dòng xiết phía Tây không còn tồn tại, đợt rét đậm rét hại trên diện rộng dự báo có thể sẽ chấm dứt vào cuối tuần này. Các tỉnh miền Bắc sẽ có nắng hửng, trời ít mây hơn, nhiệt đọ toàn miền tăng nhanh, chỉ còn rét vào buổi sáng sớm và về đêm. Nhiệt độ ban ngày phổ biến ở mức 15 – 18 độ C, về đêm cũng tăng ở mức 10 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ thời tiết cũng tốt dần lên về cuối tuần. Ngày thứ 7 có thể vẫn có mưa rải rác vài nơi vào đêm và sáng sớm. Nhưng sẽ tạnh ráo vào ngày chủ nhật. Về trưa chiều giảm mây, trời nắng. Nhiệt độ ban ngày phổ biến ở mức 18 – 20 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ vẫn tồn tại hiện tượng sương mù vào sáng sớm, ban ngày trời nắng, ít mưa, nhiệt độ giữ ở mức 30 – 32 độ C. Khu vực thành phố Hồ Chí Minh cần lưu ý hiện tượng triều cường lên cao có thể gây trở ngại cho các tuyến giao thông vùng trũng thấp.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác