Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Làng Văn hóa

Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam được chính thức khai trương cách đây 2 năm tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Đây là một công trình lớn của quốc gia được xây dựng với mục đích giới thiệu nét văn hóa, lịch sử và đời sống sinh hoạt của đồng bào các dân tộc đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam.

Một bảo tàng văn hóa quy mô lớn

Không chỉ là một có ý nghĩa như một viện bảo tàng. Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam thực sự là một điểm đến hấp dẫn với quy mô lớn, phong cảnh thiên nhiên kết hợp với khu vực vui chơi giải trí được đầu tư rất hài hòa.

Tổng diện tích của Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam lên tới 1.500 ha được chia thành nhiều khu vực khác nhau như: khu di sản văn hóa thế giới, khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí, khu làng dân tộc. Ngoài ra còn có các khu dịch vụ tổng hợp và công viên, bến thuyền… Mặc dù nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thành song nơi đây đã trở thành địa điểm được nhiều du khách cũng như nhiều tổ chức, đoàn thể lựa chọn để thăm quan, dã ngoại.

Làng văn hóa nằm rải rác trên đồi, thung lũng với địa hình phong phú, được xây dựng thành quần thể tái hiện các cấu trúc làng bản của dân tộc với kiến trúc dân gian nhằm gìn giữ, phát triển và giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống cộng đồng của cả 54 dân tộc Việt Nam. Trong quần thể làng dân tộc có tổng cộng 4 cụm làng. Đây là khu vực được hoàn thiện nhiều nhất với sự hiện diện của dân tộc Bana, Bố Y, Tà ôi, Chứt, Clao, Giáy, H mông, Hà Nhì, Khơ mú, La chí, Laha, LoLo, Lự, M nông, Muong, Ơ đu, Pà Thèn, Phủ Lá, Pu Péo, Sán chay, Thổ, Xơ đăng…

Điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn ở ngoại thành Hà Nội

Khi đến với làng , du khách còn có thể được dạo chơi tận hưởng không khí trong lành bên hồ Đông Mô. Mặt hồ phẳng lặng rộng lớn hút tầm mắt với diện tích hơn 31ha tạo nên một không gian tĩnh lặng, yên ả và vô cùng thoáng đãng, được nhiều các nhóm bạn trẻ, các câu lạc bộ thường xuyên lựa chọn để tổ chức hội hè.

Những năm sắp tới các khu vực còn lại của Làng Văn hóa – Du lịch sẽ được hoàn thiện nốt những phần còn lại. Trong đó, khu di sản văn hóa thế giới với diện tích 46,5 ha sẽ tái hiện các công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới như Vạn Lý Trường Thành, tháp Eiffel, Kim tự tháp Ai Cập… Khu trung tâm văn hóa, vui chơi giải trí sẽ có các hạng mục vườn thượng uyển, vườn chim, thủy cung, khu ẩm thực dân gian, trung tâm thương mại, dịch vụ, trung tâm nghỉ dưỡng, công viên, trò chơi trên nước… Khi các hạng mục kể trên được hoàn thiện, nơi đây sẽ trở thành địa điểm thăm quan, du lịch kết hợp tìm hiểu văn hóa lịch sử dân tộc lớn nhất Việt Nam. Hiện Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đang duy trì tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, du lịch đa dạng và đặc sắc vừa góp phần bảo tồn văn hoá dân tộc, vừa tạo sức hấp dẫn, ấn tượng, thu hút du khách.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, bạn có thể truy cập trang web: http://vinaculto.vn/

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác