Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Khám phá Sài Gòn nhân dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Từng được mệnh danh là hòn ngọc Viễn Đông, Sài Gòn ngày nay, với tên gọi chính thức là thành phố Hồ Chí Minh, là một nơi đem đến những ấn tượng rất riêng, không nơi đâu khác có được. Đó là một thành phố trẻ trung và năng động nhưng vẫn giữ được những dấu vết thăng trầm của thời gian, vừa sôi động náo nhiệt vừa bình yên cổ kính. Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 bạn sẽ đi đâu ở Sài Gòn?

Những địa điểm tham quan nổi bật tại Sài Gòn

Số lượng địa điểm tham quan của Sài Gòn khá dày đặc. Nếu bạn thử liệt kê và phân chia theo cụm thì sẽ có các cụm như cụm công viên, cụm bảo tàng, cụm nhà thờ, chùa chiền, cụm các kiến trúc từ thời Pháp, cụm chợ, cụm cầu, cụm các khu vui chơi lớn và cụm khu du lịch sinh thái… Điểm trừ của kiểu tham quan này là rất mất thời gian di chuyển. Vì thế tốt nhất là bạn nên thuê xe máy, chạy một vòng các tuyến đường lớn, nhỏ của thành phố vừa để chủ động đến bất cứ nơi nào mà bạn muốn vừa để hòa mình cảm nhận dòng chảy cuộc sống nơi đây.

Sài Gòn có nhiều kiến trúc thời thuộc địa, di tích văn hóa và lịch sử. Thuận lợi là các di tích này đều tập trung ở trung tâm Quận 1. Các công trình kiến trúc theo kiểu Pháp có: nhà thờ Đức Bà, dinh Thống nhất, Ủy ban nhân dân thành phố, tòa nhà Bưu điện thành phố. Một số khác ở Chợ Lớn như chùa Giác Lâm, chợ Bình Tây, chùa Thiên Hậu… Khu vực Chợ Lớn – Chợ Bình Tây là trung tâm trao đổi mua bán của cộng đồng người Việt và người Hoa tại Sài Gòn, nơi đây còn bảo tồn nguyên vẹn giá trị kiến trúc của người Hoa từ hàng trăm năm trước. Chùa Bà Thiên Hậu, còn được gọi là chùa Bà Chợ Lớn, là một trong những ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất của người Hoa ở thành phố Hồ Chí Minh.

Nếu bạn có nhu cầu vui chơi giải trí thì ở Sài Gòn bạn có thể tìm thấy rất nhiều địa điểm phù hợp như các khu du lịch như Văn Thánh, Tân Cảng, Bình Quới… và các công viên văn hóa lớn như Suối Tiên, Đầm Sen với hàng ngàn trò chơi đa dạng, hấp dẫn. Ngoài ra bạn có thể đến các tòa nhà cao ốc lớn như tòa nhà Saigon Centec (ở trên tầng 23 của tòa nhà này có một nhà hàng thiết kế theo phong cách phương Tây hiện đại rất đẹp, có tầm nhìn bao quát cả thành phố) hoặc tòa nhà Bitexco Financial Tower, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2010, và là công trình cao nhất Việt Nam, cho đến khi Keangnam Hanoi Landmark Tower hoàn thành vào năm 2011. Bitexco Financial Tower có tổng cộng 68 tầng cao 262m, trong đó tầng 49 được bố trí thành một đài quan sát dành cho công chúng (giá tiền cho một lần tham quan là 200.000 VND) cho phép khách tham quan ngắm nhìn 360 độ toàn cảnh thành phố và sông Sài Gòn.

Ẩm thực Sài Gòn

Sài Gòn có đủ các món ăn của mọi vùng đất, qua thời gian các món ăn được chế biến tạo thành những món ngon đặc trưng Sài Gòn.
Buổi sáng thức dậy, nếu thích món ăn Hoa, bạn có thể ghé Phong Lan – Phú Thọ ăn sáng; thích món Tây, bạn có thể cùng khách, bạn bè ghé nhà hàng Givral; thích món ăn Việt Nam có thể ghé Thanh Niên trên đường Nguyễn Văn Chiêm vừa ăn sáng vừa bàn công việc; thích món ăn từng miền có thể ghé quán Tre ở Lê Quý Đôn…Và ban đêm bạn có thể dạo phố đêm Chợ Lớn ở góc Hải Thượng Lãn Ông – Châu Văn Liêm, thưởng thức những món chè đặc trưng của người Hoa như chè hột vịt, sâm bổ lượng, nhãn nhục… Một địa điểm ẩm thực nổi tiếng từ khách nước ngoài cho đến người dân địa phương đều biết đến, đó là khu ẩm thực ở chợ đêm Bến Thành với nhiều món ăn đa dạng từ các món truyền thống của Việt Nam cho đến các món của các nước khác nhau trên thế giới.

Ngoài ra, Sài Gòn còn có rất nhiều địa chỉ ẩm thực hấp dẫn khác mà bạn có thể ghé qua như: phố bún mắm trên đường Nguyễn Nhữ Lãm, quận Tân Phú; đường cơm gà xối mỡ Ba Đình, phường 10, quận 8; đường ăn uống Phan Xích Long mà nhiều người quen gọi là đường 41 ở quận 11 nổi tiếng với các món tiềm, súp bong bóng cá, cháo đầu cá, cháo thập cẩm, cháo hải sản… nấu theo kiểu người Hoa; đường Nguyễn Tri Phương, thuộc phường 8 và phường 9 quận 10, v.v…

Một vài lưu ý khi đến Sài Gòn

Về phương tiện di chuyển: Sau khi đến Sài Gòn, bạn có thể thuê xe máy (với mức giá khoảng 100.000 đồng/ngày), xe ôm, taxi, hay xích lô để tiện di chuyển. Lưu ý khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì nên mang đầy đủ giấy tờ, tuân thủ quy định an toàn giao thông đường bộ. Trang bị bao tay, kính, khẩu trang để chống nắng, chống bụi và bản đồ hoặc điện thoại để tìm đường dễ dàng hơn.

Về nơi lưu trú: Vị trí lưu trú thích hợp nhất để bạn tham quan Sài Gòn là các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thị Minh Khai, đường 3/2. Nếu không chọn khách sạn sang trọng, quy mô lớn, thì mặt bằng chung của các khách sạn tại Sài Gòn dao động từ 150.000 – 300.000 đồng. Bạn có thể gọi điện thoại hay đến tận nơi để hỏi giá.

Chúc bạn một kì nghỉ lễ vui vẻ ở Sài Gòn!

Ảnh: https://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BA%ADp_tin:Saigon_panoramique.jpg

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác