Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Hòa nhạc của Dàn nhạc giao hưởng Champs Elysées tại Hà Nội

Dàn nhạc Champs-Élysées sẽ biểu diễn đêm hòa nhạc đặc biệt tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 15/6/2013. Đây là một trong những sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 40 năm hai nước Việt Nam và Pháp thiết lập quan hệ ngoại giao. Dàn nhạc bao gồm 33 nghệ sỹ sẽ trình diễn những tác phẩm trứ danh của H. J. Rigel và W.A. Mozart dưới sự chỉ huy của Alessandro Moccia.

Đêm nhạc Champs-Élysées

Thành lập năm năm 1991 theo sáng kiến chung của Alain Durel, giám đốc Théâtre des Champs-Élysées và nhạc trưởng Philippe Herreweghe. Từ nhiều năm nay, Dàn nhạc Giao hưởng Champs-Élysées đã làm việc tại Théâtre des Champs-Élysées (Paris) và Palais des Beaux-Arts (Brussels) đồng thời biểu diễn ở hầu hết các thính phòng lớn như: Musikverein (Vienna), Concertgebouw (Amsterdam), Barbican Centre (London, Philharmonies (Munich, Berlin và Cologne), Alte Oper (Frankfurt), Gewandhaus (Leipzig), Lincoln Center (New York), Parco della Musica (Rome), cùng nhiều thính phòng ở Lucerne và Dijon… Dàn nhạc cũng đã biểu diễn ở Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia.

Dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng tài năng và tâm huyết Philippe Herreweghe, Dàn nhạc Champs-Élysées cống hiến hết mình cho các tác phẩm của Haydn và Mahler thông qua các nhạc cụ đương đại. Ngoài ra, nhiều nhạc trưởng khách mời uy tín đã tham gia chỉ huy dàn nhạc, trong đó phải kể đến Daniel Harding, Christian Zacharias, Louis Langrée, Christophe Coin và René Jacobs.

Trong buổi biểu diễnvào ngày 15/6 tới đây, dưới sự chỉ huy của Alessandro Moccia, 33 nghệ sĩ sẽ trình diễn cho công chúng Việt Nam những tác phẩm của H. J. Rigel (Giao hưởng số 10 cung Rê thứ, op 21 n°2 – 15’) và W.A. Mozart ( Concerto cho kèn clarinet cung la trưởng K.622 và Giao hưởng số 40 cung Son thứ K. 550 – 30’).

Đây là một trong những sự kiện quan trọng của năm Pháp – Việt Nam 2013-2014!

Để biết thêm thông tin về chương trình hòa nhạc của Dàn nhạc giao hưởng Champs-Élysées , độc giả có thể truy cập website: http://www.vphanoi-lespace.com/chuong-trinh-van-hoa/dan-nhac-giao-huong-champs-elysees

Năm Pháp – Việt Nam 2013-2014

Được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Năm hữu nghị Pháp-Việt Nam được chia làm hai giai đoạn: “Mùa Pháp tại Việt Nam” bắt đầu từ quý II năm 2013, và “Mùa Việt Nam tại Pháp” sẽ nối tiếp vào quý I năm 2014. Trong khuôn khổ Năm Pháp- Việt Nam , sẽ diễn ra một loạt các chương trình thuộc tất cả các lĩnh vực : trao đổi kinh tế, văn hóa và sáng tạo nghệ thuật, giáo dục, hợp tác đại học và nghiên cứu, quốc phòng, du lịch, thể thao…

Với mục tiêu giới thiệu các yếu tố quan trọng của lịch sử, của di sản và của truyền thống hai nước Pháp và Việt Nam, Năm Pháp – Việt Nam là dịp để công chúng khám phá hai đất nước, dưới góc độ đương đại nhất và sáng tạo nhất của mỗi nước, và mang đến một giai đoạn mới cho trao đổi giữa hai nước trên nhiều phương diện từ kinh tế đến chính trị, xã hội.

Thông tin chi tiết về các hoạt động sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Năm Pháp-Việt Nam 2013-2014 được đăng tải trên website: http://www.anneefrancevietnam.com/vi/

Ảnh: http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BA%ADp_tin:Hanoi_Opera_House_1.jpg

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác