Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Hà Nội thêm 6 tuyến phố đi bộ

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa ký quyết định phê duyệt việc mở rộng không gian đi bộ ở 6 tuyến phố trong phố cổ Hà Nội và sẽ được thực hiện từ tháng 1/2014.

Theo UBND Thành phố, các phố Hàng Buồm, Mã Mây, Đào Duy Từ, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện sẽ là các tuyến phố được mở rộng làm phố đi bộ mới của Hà Nội, vào các buổi tối cuối tuần, từ 19 giờ đến 24 giờ (mùa hè) và 18 giờ đến 24 giờ (mùa đông).

Các tuyến phố này thuộc khu vực bảo tồn cấp I của khu phố cổ, với lợi thế có vỉa hè đẹp, mặt đường và hệ thống thoát nước tốt, nhiều các ngỗi nhà cổ đã được tu sửa khang trang. Tuy nhiên điểm hạn chế là các phố khá nhỏ hẹp, lòng đường chỉ hẹp từ 5 m đến 6,5 m, hệ thống chiếu sáng khoogn đảm bảo, hệ thống biển hiệu, biển quảng cáo lộn xộn làm ảnh hưởng không ít tới cảnh quan chung.

Việc mở rộng không gian đi bộ tại 6 tuyến phố trên nằm tôn vinh giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của khu vực bảo tồn cấp I này, tạo điều kiện khai thác tiềm năng du lịch cho khu phố cổ, đẩy mạnh phát triển dịch vụ thương mại trên địa bàn.

Các tuyến phố đi bộ mới sẽ được hoạt động từ tháng 1/2014.

Nguồn ảnh: dothi.net

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác