Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Hà Nội: đi đâu dịp Trung thu 2013?

Chỉ còn một tuần nữa là đến lễ Trung thu năm 2013 (15 tháng 8 âm lịch, tức là vào thứ 5, 19/9/2013). Bạn đã có kế hoạch cùng gia đình, người thân và bạn bè đi chơi đâu chưa? Thời tiết Hà Nội xin giới thiệu một số chương trình thú vị tổ chức tại thành phố nhân dịp Trung thu. Hãy cùng tham khảo nhé!

Lễ hội Trung thu 2013 tại Triển lãm Giảng Võ

Sự kiện được tổ chức kéo dài từ 14/9 – 18/9 tại nhà A2, Triển lãm Giảng Võ với mục đích tôn vinh và giữ gìn các nét đẹp trong văn hóa Việt Nam đồng thời tạo điều kiện và hỗ trợ các doanh nghiệp đưa các sản phẩm thuần Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam và các du khách quốc tế, tìm kiếm những đối tác kinh doanh mới.

Lễ Hội Trung Thu 2013 là một không gian làng quê với nhiều khu văn hóa dân gian truyền thống. Khi đến đây, bạn sẽ được sống lại những kỷ niệm tuổi thơ và sảng khoái khi tham gia vào các trò chơi dân gian như lễ phá cỗ trung thu, làm đèn ông sao, làm bánh trung thu, chơi ô ăn quan, chơi chuyền, thi thổi cơm, đấu vật, hát quan họ, xẩm chợ, độc tấu nhạc cụ dân tộc, nặn tò he…

Khách tham quan còn có thể được thưởng thức những món ăn, đặc sản từ nhiều miền quê trên cả nước tại khu ẩm thực hay chiêm ngưỡng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống hoặc những món đồ xinh xắn tại khu đồ lưu niệm. Ngoài ra, tại lễ hội còn có các dịch vụ hấp dẫn: vẽ henna, vẽ chibi, vẽ chân dung, biếm họa, bói bài tarot, tết tóc, tạo hình bong bóng, khắc tem…

Đặc biệt , tại lễ hội còn có Gian Hàng Từ Thiện Đồng Giá 10.000 đồng với nhiều món đồ đặc sắc giá thành phải chăng. Toàn bộ doanh thu từ gian hàng sẽ được sử dụng cho mục đích từ thiện.

Lễ hội Trung thu 2013 do Dự án Chợ Phiên và Trung tâm Thương mại và Triển lãm Quốc tế Việt Nam VIBC đồng tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội làng nghề Việt Nam.
– Vé vào cửa: 20.000 đồng, mua 1 tặng 1 trước 12/9/2013.
– Thời gian: 8h00 – 21h00, từ ngày 14 đến 18/9/2013.
– Địa điểm: Tòa Nhà VIBC (Nhà A2 – Trung Tâm Triển lãm Giảng Võ, Số 148, phố Giảng Võ, quận Đống Đa, Hà Nội).

Chương trình Trung thu 2013 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Với chủ đề “Vui trung thu cùng khám phá Đông Nam Á”, chương trình trung thu năm nay của bảo tàng Dân tộc học sẽ diễn ra trong hai ngày 14 – 15/9  (tức 11 – 12/8 âm lịch, thứ bảy và chủ nhật; 8h30 – 12h00 và 14h30 –18h30).

Nội dung chính của chương trình là những hoạt động văn hóa cổ truyền đặc sắc: làm đồ chơi trung thu (đèn ông sao, đèn kéo quân, ông tiến sĩ, ông đánh gậy…); làm đồ chơi bằng các nguyên vật liệu truyền thống như lá, đất, bột; trình diễn làm cốm; hướng dẫn cắt tỉa hoa quả và bày mâm cỗ trung thu; hát đồng dao, kể chuyện và sự tích trung thu…

Bên cạnh đó, chương trình Trung thu 2013 của bảo tàng còn có thêm nội dung tìm hiểu khám phá văn hóa của các nước Đông Nam Á: múa hát dân gian, trang phục truyền thống, ẩm thực, quốc kì, quốc huy, tiền tệ, các phong tục tập quán… Khách tham quan có thể tham gia vào hàng chục trò chơi dân gian thú vị của các nước Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Không chỉ dành riêng cho các em nhỏ, đây là dịp để người dân thủ đô vừa vui chơi thư giãn vừa hòa mình vào những giá trị văn hóa truyền thống vừa khám phá những nét văn hóa đặc trưng của các nước Đông Nam Á láng giềng!

Giá vé vào cổng: Người lớn 40.000 đồng, sinh viên 15.000 đồng, học sinh, trẻ em 10.000 đồng. Các trò chơi hoàn toàn miễn phí, một số thậm chí còn có quà cho người tham gia.

Lễ hội trăng rằm 2013 tại Kinder Park – Công viên nước Hồ Tây

Lễ hội trăng rằm 2013 được Trung tâm vui chơi trẻ em Kinder Park (nằm trong công viên nước Hồ Tây, 614 Lạc Long Quân – Tây Hồ – Hà Nội) tổ chức cho các em thiếu nhi. Chương trình diễn ra từ 5/9 đến ngày 19/9/2013 với hai ngày lễ chính vào ngày 14 và 15/9/2013 (ngày 10 và 11 tháng 8 âm lịch).

Đến với lễ hội trăng rằm 2013, các bé sẽ được thỏa thích nô đùa tại khu vui chơi trong nhà với lâu đài cổ tích (khu liên hoàn: cầu trượt, nhà bóng, bạt nhảy cao…), chinh phục tường leo núi để thể hiện tính kiên trì và lòng dũng cảm dám vượt qua thử thách hoặc vui chơi trong thành phố thu nhỏ Kinder City.

Ngoài ra, lễ hội còn có góc nghệ thuật với các hoạt động như: sơn móng tay, vẽ mặt, làm tóc, làm các sản phẩm thủ công như thiết kế túi thời trang, làm khung ảnh nghệ thuật, trang trí thiệp chúc mừng, tô tượng, xâu vòng … Ở khu vui chơi trải nghiệm giải trí hướng nghiệp, các bé có thể tham gia các trò chơi đóng vai làm các ngành nghề mà các em yêu thích như: bác sĩ, cảnh sát, cứu hỏa, thu ngân… hoặc xem phim 3D.

Một trong những nội dung không thể thiếu nhân dịp này, đó chính là các hoạt động mừng tết trung thu như: làm bánh, làm đèn ông sao và đèn lồng, trang trí mặt nạ trung thu truyền thống, làm các đồ chơi dân gian (tò he, cào cào tre), vẽ tranh dân gian Đông Hồ, trưng bày mâm ngũ quả, rước đèn và phá cỗ trung thu cùng chú Cuội và chị Hằng Nga.

Chương trình trung thu tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô

Từ ngày 15 đến 19/9, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Dung dăng dung dẻ, dắt trẻ dạo chợ quê”, tái hiện một không khí tết Trung thu rộn ràng, tưng bừng, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Khán giả sẽ được thưởng thức những tiết mục múa rối dân gian, xiếc thú như: chó Bingo, gà trống, gấu tập thể dục và thưởng thức những hoạt cảnh kịch mang ý nghĩa của đêm hội trăng rằm như: Chú Cuội, chị Hằng ngao du trần gian, Cuội ơi xuống đây chơi…do các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn.

Bên cạnh đó, chương trình còn tái hiện một góc chợ quê gồm 20 gian hàng với các hoạt động của trò chơi dân gian như: nặn tò he, đèn thủ công và góc đồ chơi, ẩm thực. Khách tham quan cũng có thể mua những món quà quê ngọt ngào, thơm thảo được bày bán tại đây.

Ảnh: http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BA%ADp_tin:Den_ong_sao.JPG

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác