Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Giữa tuần Hà Nội có thể hửng nắng

Đợt không khí lạnh tăng cường hôm 8/3 có phần suy yếu nhanh, hiện tương mưa nhỏ và mưa phùn sẽ sớm kết thúc sau ngày đầu tuần, giữa tuần Hà Nội có thể có hửng nắng nhẹ.

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, từ tối và đêm ngày 8/3, các tỉnh miền Bắc trời trở rét. Các tỉnh Đông Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ, cảm giác rét tăng rõ rệt, nhiệt độ giảm xuống mức 15 – 17 độ C. Không khí lạnh cũng đã mang mưa tới cho các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An trong 2 ngày cuối tuần.

Sau ngày chủ nhật đột nhiên tạnh ráo, ngày hôm nay, mưa phùn và sương mù đã trở lại tại thủ đô Hà Nội. Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, không khí lạnh tăng cường vẫn tiếp tục duy trì ảnh hưởng trong ngày hôm nay tại các tỉnh Đông Bắc Bộ và Hà Nội. Nhiệt độ ngày đầu tuần vẫn giữ ở mức rét, từ 15 – 18 độ C. Ban đêm giảm xuống mức 13 – 14 độ C.

Khối không khí lạnh dự báo có khả năng suy yếu nhanh trong 3 ngày tới. Do vậy, giữa tuần này, Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ có thể sẽ có nắng trở lại sau nhiều ngày mưa phùn âm u kéo dài. Hiện tượng mưa phùn chủ yếu vào đêm và sáng sớm. Sau trở lại khô ráo và có thể hửng nắng. Nhiệt độ ban ngày dự báo sẽ tăng dần từ nay cho tới ngày 13/3. Nhiệt độ cao nhất có thể đạt 24 – 27 độ C. Nhiệt độ ban đêm cũng tăng đôi chút lên mức 18 – 20 độ C. Trời ấm áp.

Các tỉnh Tây Bắc Bộ và ven biển Bắc và Trung Trung Bộ vẫn duy trì nắng ấm. Nhiệt độ cao nhất đạt 25 – 28 độ C, riêng ở Điện Biên và Lai Châu nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 31 độ C. Cường độ nắng mạnh nhất cũng sẽ đạt mức 27 – 30 độ vào giữa tuần.

Trái với thời tiết mưa ẩm của Đông Bắc Bộ, các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì nắng hanh. Nhiệt độ cao nhất dự báo ở mức 32 – 34 độ C. Cần nâng cao đề phòng tình trạng cháy rừng cũng như cháy nổ ở các khu dân cư.

Dự báo từ khoảng ngày 14.3 sẽ lại có một đợt không khí lạnh tăng cường mới tràn tới thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác