Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Giỗ tổ Hùng Vương

Giỗ tổ Hùng Vương (10 tháng 3 âm lịch) năm nay rơi vào thứ 6. Như vậy, chúng ta sẽ có ba ngày nghỉ liên tiếp bao gồm cả hai ngày cuối tuần. Thời tiết đầu xuân ở miền Bắc hiện đang rất đẹp, trời nắng dịu, khô ráo và mát mẻ, rất thích hợp để bạn cùng gia đình và người thân tổ chức những chuyến du lịch không quá xa thủ đô Hà Nội.

Tham dự lễ hội đền Hùng

Lễ hội đền Hùng còn gọi là Giỗ tổ Hùng Vương là một lễ hội lớn mang tầm vóc quốc gia, được tổ chức để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập nước của các vua Hùng, những vị vua đầu tiên của dân tộc. Lễ hội đền Hùng năm nay diễn ra trong vòng 7 ngày, từ 4/3 đến 10/3 âm lịch với nhiều hoạt động văn hóa dân gian đặc sắc như thi hát xoan, lễ dâng hương tưởng niệm Mẫu Âu Cơ, lễ rước kiệu về đền Hùng, lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng. Đây là điểm đến lý tưởng nhất trong dịp nghỉ lễ này. Đi từ Hà Nội đến đền Hùng chỉ mất từ 2-3 tiếng bằng ô-tô. Bạn có thể thực hiện chuyến hành hương leo hơn 200 bậc đá trong quần thể di tích, đến dâng hương lần lượt tại các đền Hạ, đền Trung, đền Thượng, lăng vua Hùng và kết thúc tại đền Giếng. Sau đó đi tham quan bảo tàng, đền Mẫu Âu Cơ và khu di tích thành Cổ Loa với am Mỵ Châu, đình Ngự Triều, giếng Ngọc…

Khám phá núi rừng Tây Bắc

Trong dịp nghỉ lễ này, bạn có thể đến Mộc Châu, Sơn La để hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, tạm gác lại những ồn ào náo nhiệt của thành phố.  Mộc Châu cách Hà Nội chưa đầy 200km, khí hậu mang tính ôn đới trong lành và mát mẻ. Nơi đây hội tụ khá nhiều cảnh quan đẹp như các triền núi, đồng cỏ, đồi chè, các khu rừng đặc dụng, hang Dơi, thác Dải Yếm, suối khoáng nóng, các vườn hoa xuất khẩu. Ngoài ra bạn có thể đến thăm các làng bản của đồng bào dân tộc thiểu số như người Thái, H’Mông, Dao để tìm hiểu về những nét văn hóa truyền thống của họ như nghề dệt thổ cẩm, múa xòe, sinh hoạt nhà sàn… Thời tiết xuân cũng là dịp các loài hoa trên núi rừng Tây Bắc đang nở rộ khắp các triền núi, rất thích hợp cho các bạn trẻ đang chuẩn bị kết hôn đến lưu lại những bức ảnh kỉ niệm giữa khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời.

Tham quan làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chưa đầy 20 cây số, nổi tiếng với nghề sản xuất gốm sứ lâu đời hình thành từ thế kỉ XIV-XV. Đến đây, trước tiên bạn nên đến thăm ngôi chùa cổ của làng được xây dựng hoàn toàn từ gạch Bát Tràng. Tiếp đó đến tham quan các xưởng làm gốm và tráng men, chọn mua những sản phẩm gốm sứ phong phú đa dạng. Ngoài ra, ở Bát Tràng bạn còn có cơ hội được những người thợ thủ công hướng dẫn cách nặn gốm và tự tay làm cho mình hoặc người thân những sản phẩm gốm mà bạn thích.

Ảnh: http://www.vietnamwiki.net/Other_Norths-Hung_Kings_temple-Hung_King039s_Temple-P100

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác