Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Ninh Bình - một điểm đến hấp dẫn

Ninh Bình là một tỉnh nằm ở cửa ngõ cực nam miền Bắc và khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Việt Nam. Ninh Bình được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, nhiều hang động nổi tiếng cùng rất nhiều di tích lịch sử văn hóa tôn giáo, biến nơi đây trở thành một điểm đến hấp dẫn.

Danh lam thắng cảnh

Là kinh đô của nước ta vào thế kỉ thứ X, hiện ở Ninh Bình vẫn còn nhiều di tích cung điện, đền, chùa, lăng mộ (đền Đinh – Lê)… Khu di tích cố đô Hoa Lư còn có một số ngôi chùa đẹp như: chùa Ngân Xuyên (gần chân núi Mã Yên), chùa Nhất Trụ (cách đền vua Lê khoảng 200 mét), chùa Bái Đính, chùa Bích Động thu hút được nhiều du khách đến dâng hương, vãn cảnh. Ngoài ra, còn có các danh thắng nổi tiếng như núi Non Nước, Tam Cốc – Bích Động được ví như vịnh Hạ Long trên cạn, nhà thờ đá Phát Diệm, Vườn quốc gia Cúc Phương với hệ động thực vật phong phú…

Hiện nay Ninh Bình có các khu di sản đã và đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận là di sản thế giới: Quần thể danh thắng Tràng An (gồm cả Tràng An, Tam Cốc và cố đô Hoa Lư): là di sản thế giới đáp ứng cả 2 tiêu chí văn hóa và thiên nhiên; Quần thể kiến trúc nhà thờ Phát Diệm: là di sản văn hóa thế giới; Vườn quốc gia Cúc Phương: là di sản thiên nhiên thế giới.

Lễ hội văn hóa

Ninh Bình có các lễ hội nổi tiếng sau:

Lễ hội Trường Yên: diễn ra hàng năm vào ngày 10 tháng 3 âm lịch trên mảnh đất cố đô Hoa Lư của nước Đại Cồ Việt xa xưa, để tưởng niệm công đức của 2 vị vua Đinh và vua Lê.

Lễ hội Yên Cư: diễn ra vào ngày 20 tháng 8 âm lịch ở xã Khánh Cư, huyện Yên Khánh. Điều đặc biệt ở trong lễ hội này cá kéo về quần tụ ở đây như mừng hội.

Khí hậu

Ninh Bình nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm: mùa hè nóng ẩm, mưa nhiều từ tháng 5 đến tháng 9; mùa đông khô lạnh từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau; tháng 4, tháng 10 là mùa xuân và mùa thu, tuy không rõ rệt như các vùng nằm phía trên vành đai nhiệt đới.

Lượng mưa trung bình hàng năm: 1.700-1.800 mm.

Nhiệt độ trung bình 23,5 độ C; Số giờ nắng trong năm: 1.600-1.700 giờ; Độ ẩm tương đối trung bình: 80-85%.

Đặc sản ẩm thực

Đặc sản Ninh Bình nổi tiếng gồm có các món ăn chế biến từ thịt dê núi Ninh Bình, Rượu Kim Sơn, miến lươn, cá rô Tổng Trường, dứa Đồng Giao và cơm cháy Ninh Bình. Trong các đặc sản Ninh Bình thì thịt dê núi Ninh Bình là nổi tiếng và độc đáo nhất, ăn kèm với các loại rau thơm lá đinh lăng, lá mơ, lá sung…

Bạn muốn đến du lịch Ninh Bình? Hãy đặt tour du lịch giá rẻ online với Tripvui!

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác