Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Dự báo thời tiết cuối tuần trên cả nước (12-13/10/2013)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do chịu ảnh hưởng chủ yếu của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa hanh khô đang suy yếu chậm, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, thời tiết phổ biến là ngày nắng hanh, trưa chiều độ ẩm giảm thấp.

Bắc Bộ

Do nằm sâu trong khối không khí lục địa khô, nên thời tiết ở các tỉnh miền Bắc trong những ngày cuối tuần này như sau: Đêm và sáng sớm có mưa rào nhẹ vài nơi (tập trung ở vùng ven biển), sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng; nền nhiệt ở Bắc Bộ về đêm và sáng phổ biến trong khoảng 22 – 25 độ ở vùng đồng bằng và khoảng 18 – 21 độ C ở các tỉnh vùng núi. Ban ngày trời nắng khá gắt nên nhiệt độ cao nhất ban ngày phổ biến 30 – 34 độ C.

Trong điều kiện thời tiết như vậy nên nguy cơ xảy ra cháy rừng cũng như cháy nổ trong khu dân cư tăng cao, để giảm thiểu các vụ hỏa hoạn có thể xảy ra người dân các tỉnh, thành phố cần nâng cao ý thức về công tác phòng cháy chữa cháy nói chung và phòng chống cháy rừng nói riêng.

Trung Bộ

Khu vực từ Thanh Hóa trở vào đến Quảng Ngãi: Do ảnh hưởng của rìa phía Nam lưỡi áp cao lục địa, kết hợp với gió Đông yếu ở trên cao, nên nhiều khả năng ngày 12-13/10 trời nhiều mây, có lúc có mưa, mưa rào nhẹ, lượng mưa nhỏ dưới 5 mm.

Các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ: ngày 12/10, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng; từ ngày 13/10 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ 29 – 32 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 12/10, do gió mùa tây nam hoạt động mạnh dần, nên ở Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có mưa rào rải rác và có nơi có dông vào chiều tối. Ban ngày trời vẫn có nắng gián đoạn nên nhiệt độ cao nhất trong hai ngày cuối tuần vẫn đạt mức 30 – 32 độ C. Triều cường cũng cũng sẽ xuống dưới mức báo động 1 nên sẽ không xảy ra ngập úng tại TP. Hồ Chí Minh hai ngày cuối tuần.

Ảnh FB Hà Nội Phố

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác