Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Đầu tuần tăng mưa, Bắc Bộ giảm nóng

Do chịu ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp kết hợp cùng gió Tây Nam, cuối tuần vừa qua, các tỉnh Bắc Bộ và khu vực từ Nghệ An tới Phú Yên đã có xuất hiện nắng nóng cục bộ nhẹ, với nền nhiệt lên tới 35 – 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Bắc Bộ đầu tuần có mưa, giảm nóng

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sang tới tuần này, thời tiết cả nước sẽ có nhiều biến đổi. Do ảnh hưởng của rảnh áp thấp bị nén có trục đi qua khu vực Bắc Bộ, trong 2 ngày đầu tuần, các tỉnh thành Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội vẫn duy trì nắng nóng ban ngày và có mưa vừa đến mưa to về chiều tối. Lượng mưa ngày càng tăng cho tới cuối tuần. Trong cơn dông cần đề phòng các hiện tượng cực đoan như tố lốc, mưa đá và gió giật, các tỉnh miền núi có nguy cơ xảy ra sạt lở đất và lũ quét.

Nhiệt độ tại Bắc Bộ những ngày đầu tuần cao nhất ở mức 32 – 34 độ C, sau giảm dần xuống mức 28 – 31 độ C những ngày còn lại của tuần.

Trung Bộ duy trì nắng nóng đầu tuần, sau đó giảm dần

Tại các tỉnh Trung Bộ từ Thanh Hóa tới Phú Yên, nắng nóng vẫn tiếp tục duy trì trong 2 ngày đầu tuần này với nền nhiệt cao nhất từ 35 – 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Sau đó nắng nóng sẽ nhanh chóng kết thúc khi rãnh áp thấp phát triển mạnh mang mưa rào và dông cho toàn khu vực. Nhiệt độ giảm xuống mứa 32 – 33 độ C. Mưa tập trung chủ yếu tại các tỉnh phía bắc Trung Bộ và rải rác về chiều tối và đêm tại các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ.

Tây Nguyên và Nam Bộ giảm mưa

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động yếu dần, khu vực các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ có xu hướng giảm mưa. Thời gian nắng ban ngày nhiều hơn, về chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mưc 30 – 33 độ C ở khu vực Tây Nguyên và 31 – 34 độ C ở các tỉnh Nam Bộ.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác