Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Đầu tuần miền Bắc trở lạnh

Từ đêm qua và sáng ngày nay (3/11), không khí lạnh đã tràn về và gây mưa cho nhiều nơi tại các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và sau đó là Trung Trung Bộ. Tại các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ, nền nhiệt ngay lập tức giảm mạnh từ 7 – 10 độ C, vùng đồng bằng giảm từ 4 – 7 độ C. Ngoài vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Sang tới ngày hôm nay, mưa tại các tỉnh Bắc Bộ có xu hướng giảm nhanh, trời chuyển lạnh và dự báo sẽ duy trì trong vài ngày đầu tuần. Nhiệt độ đầu tuần duy trì ở mức 19 – 26 độ C, nửa sau của tuần tăng nhẹ lên mức 21 – 28 độ C.

Theo dự báo, trong ngày và đêm nay (03/11), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên khu vực ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 2 – 3, vùng ven biển cấp 3 – 4. 

Ở vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay còn có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6 – 7, giật cấp 8 – 9; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

CẢNH BÁO LŨ, LŨ QUÉT VÀ SẠT LỞ ĐẤT TRÊN CÁC SÔNG TỪ HÀ TĨNH ĐẾN PHÚ YÊN

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao, trên các khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mưa lớn khiến lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có khả năng lên mức báo động (BĐ)1 đến BĐ2; trên các sông suối nhỏ lên mức BĐ2, có sông trên BĐ2. Cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ cao trên các sông suối nhỏ, lũ quét, sạt lở đất xảy ra ở vùng núi các tỉnh trên. 

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác