Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Đầu tuần giảm mưa, Bắc Bộ nắng nóng trở lại

Tình trạng mưa rào và dông trên diện rộng tại các tỉnh Bắc Bộ giảm nhanh, nhiệt độ tăng nhanh trở lại, trời nắng ráo. Trong khi đó, mưa tăng nhẹ tại các tỉnh Nam Bộ trong những ngày đầu tuần, và giảm dần về cuối tuần.

Bắc Bộ giảm mưa, nắng nóng trở lại

Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu tràn về trong hai ngày cuối tuần vừa qua, khu vực các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa rào và dông kéo dài trên diện rộng. Một số tỉnh miền vúi phía tây và ven biển có mưa to và rất to. Mưa rào và dông xuất hiện kéo theo nền nhiệt giảm nhẹ, thời tiết mát mẻ dễ chịu hơn, nhiệt độ phổ biến ở mức 31 – 34 độ C.

Sang tuần này, theo dự báo, thời tiết mát mẻ vẫn sẽ duy trì tại các tỉnh Bắc Bộ trong vài ngày đầu tuần. Mưa rào và dông vẫn tiếp tục xuất hiện rải rác. Nhưng sau đó từ ngày 24/6, mưa sẽ giảm nhanh thời tiết nắng ráo trở lại, nền nhiệt tăng nhanh lên mức 34 – 36 độ C. Cuối tuần miền Bắc có thể có nắng nóng nhẹ.

Trung Bộ nắng nóng trở lại

Tình trạng mưa dông tại các tỉnh miền Trung dự báo sẽ giảm nhanh trong tuần này, nắng nóng trở lại và nhiệt độ tăng nhanh từng ngày. Dự báo khoảng từ ngày 25/6, nắng nóng sẽ chính thức trở lại Trung Bộ và mở rộng ra trên diện rộng. Nền nhiệt nhanh chóng tăng lên mức 35 – 37 độ C.

Nam Bộ tăng mưa

Trái ngược với thời tiết tại Bắc Bộ, tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa có xu hướng tăng nhiều hơn trong những ngày đầu tuần. Kèm với mưa dông có thể có nguy cơ xảy ra các hiện tượng cực đoan như tố lốc và gió giật. Mưa rào và dông dự báo sẽ giảm dần về cuối tuần. Nhiệt độ duy trì ở mức dễ chịu: Tây Nguyên từ 27 – 31 độ C, Nam Bộ từ 30 – 34 độ C.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác