Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Cuối tuần mưa rào, thủ đô dịu nóng

Sau nhiều ngày oi nóng, thủ đô Hà Nội sẽ được hạ nhiệt với những cơn mưa rào trong những ngày cuối tuần tới.

Bắc Bộ tăng mưa, trời dịu mát

Những ngày vừa qua, các tỉnh Bắc Bộ đã trải qua những ngày oi nóng với nhiệt độ lên tới mức 35 – 37 độ C. Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, tình trạng nắng nóng sẽ kết thúc sau ngày hôm nay.

Trong ngày hôm nay, nhiệt độ tại một số tỉnh đã bắt đầu giảm nhẹ xuống mức 33 – 34 độ C, một số tỉnh như Hà Nội, Hòa Bình, Thanh Hóa, Lào Cai và Lạng Sơn vẫn duy trì mức nhiệt trên 35 độ. Dự báo trong hai ngày cuối tuần tới, mưa rào và dông sẽ xuất hiện nhiều hơn trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ. Mưa tăng đáng kể khiến nền nhiệt giảm từ 2 – 3 độ C, trời nhiều mây, không còn nắng gắt. Nhiệt độ cuối tuần tại Bắc Bộ phổ biến ở mức 31 – 34 độ C.

Cũng như vậy, khu vực các tỉnh ven biển Trung Bộ cũng có xu hướng tăng mưa trong những ngày cuối tuần. Nhiệt độ giảm nhẹ từ 1 – 2 độ C xuống còn ở mức 32 – 35 độ C, trời dịu nóng.

Nam Bộ giảm mưa

Trái với tình hình thời tiết tại miền Bắc, trong những ngày qua, các tỉnh Nam Bộ đã có mưa lớn kéo dài. Khu vực lưu vực sông Mê Kông đã có mưa vừa và mưa to, với lượng mưa phổ biến ở mức 100 – 200 mm, dẫn tới một đợt lũ ở mạn trung hạ lưu sông Mê Kông.

Dự báo trong hai ngày cuối tuần tới, mưa sẽ có xu hướng giảm tại khu vực các tỉnh Nam Bộ và các tỉnh thượng nguồn sông Cửu Long. Tuy có giảm nhưng mưa dông vẫn duy trì xuất hiện rải rác về chiều và tối. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ở mức 30 – 33 độ C.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác