Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Cuối tuần miền Bắc giảm nhiệt

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, trong hai ngày cuối tuần tới, sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường đổ bộ xuống các tỉnh miền Bắc, nền nhiệt giảm từ 2 – 3 độ C.

Miền Bắc giảm nhiệt từ 2 – 3 độ C

Trong những ngày qua, các tỉnh thành miền Bắc có sự phân hóa thời tiết rõ rệt giữa phía Đông và phía Tây: nắng nóng mở rộng về phía Tây và âm u nồm ẩm ở phía Đông. Dự báo trong những ngày tới, hai ngày cuối tuần, sự phân hóa này vẫn duy trì trên hầu hết Bắc Bộ. Khu vực phía Tây Bắc Bộ do chịu ảnh hưởng của áp thấp nóng phía tây nên có nắng mạnh, nắng nóng lên tới 38 – 39 độ C. Trong khi đó, khu vực Đông Bắc Bộ vẫn duy trì nhiều mây, âm u và có mưa nhiều nơi.

Từ đêm nay, một đợt không khí lạnh tăng cường sẽ tràn xuống các tỉnh Bắc Bộ. Không khí lạnh kết hợp với điều kiện nhiệt độ cao mang mưa rào và dông trên diện rộng. Do vậy trong hai ngày tới, nền nhiệt của khu vực có xu hướng giảm nhẹ, chỉ còn ở mức 24 – 29 độ khu vực Đông Bắc Bộ và 27 – 30 độ C khu vực Tây Bắc Bộ, không khí khá mát mẻ. Tuy nhiên các tỉnh phía Tây cần đề phòng trong cơn dông có tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Miền Trung kết thúc đợt nắng nóng kéo dài

Sau miền Bắc, không khí lạnh tăng cường tràn xuống các tỉnh miền Trung, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, từ chiều tối và đêm mai (26/4) cho tới ngày 27/4, khiến nền nhiệt khu vực giảm mạnh, kết thúc đợt nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua. Nhiệt độ trong hai ngày cuối tuần giảm xuống mức 30 – 33 độ C.

Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết hầu như ổn định, ít biến đổi. Ban ngày phổ biến trời nắng, nhiệt độ khác cao ở mức 35 – 36 độ C. Đến chiều tối xuất hiện mưa rào và dông cục bộ khiến nhiệt độ giảm xuống mức mát mẻ. Nhiệt độ về đêm chỉ ở mức 24 – 27 độ C.

Dự báo xa: Tới ngày 1/5 dự báo sẽ tiếp tục có một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống miền Bắc.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác