Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Cuối tuần duy trì nắng mưa xen kẽ

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do đang trong giai đoạn chuyển mùa, thời tiết cả nước cùng một lúc chịu tác động của nhiều hình thái thời tiết khác nhau, dẫn tới tình trạng thời tiết trên cả nước sẽ duy trì trạng thái nắng mưa xen kẽ. Cụ thể:

Tại các tỉnh Bắc Bộ

Do ảnh hưởng hoạt động của rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua Bắc Bộ nên thời tiết các tỉnh Bắc Bộ trong cả tuần vừa qua chủ yếu nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Tới giữa tuần thì mưa giảm, trời chuyển nắng nhiều hơn nhưng nắng không gay gắt, phổ biến ở mức 32 – 33 độ C, thời tiết khá mát mẻ.

Dự báo những ngày cuối tuần tại Bắc Bộ sẽ duy trì ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 24/8 trời chuyển mây, có mưa vừa, mưa to và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá và gió giật. Các tỉnh miền núi cần đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở. Nhiệt độ cuối tuần phổ biến ở mức cao nhất t ừ 31 – 34 độ C.

Tại các tỉnh Trung Bộ

Hoạt động của rãnh áp thấp cũng mang mưa rải rác trên các tỉnh thành Bắc Trung Bộ suốt những ngày đầu tuần tới giữa tuần. Mưa khiến nền nhiệt khu vực giảm nhẹ, nắng nóng chấm dứt. Trong những ngày cuối tuần, các tỉnh Trung bộ sẽ giảm hẳn mưa, chỉ còn phổ biến về chiều tối và đêm. Ngày phổ biến có nắng nhưng nắng không quá gay gắt. Nhiệt độ cao nhất ở mức 32 – 35 độ C.

Tại Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ

Do chịu tác động chính của gió tây nam nên thời tiết khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì ngày nắng, về chiều tối và đêm có mưa rải rác, mưa tập trung ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ, TP HCM và các tỉnh Bắc Tây Nguyên. Nhiệt độ cao nhất phổ biển ở mức 29 – 32 độ C khu vực Tây Nguyên và 32 – 35 độ C khu vực Nam Bộ.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác