Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Cuối tuần Bắc Bộ dịu nóng

Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của vùng thấp nóng phía tây kết hợp cùng hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh mẽ, khắp các tỉnh Bắc và Trung Bộ đều xảy ra nắng nóng trên diện rộng. Trong khi Bắc Bộ nắng nóng với mức dao động từ 35 – 36 độ C, tại các tỉnh miền Trung nắng nóng gay gắt kéo dài cả ngày trên diện rộng với mức nhiệt cao phổ biến ở mức từ 36 – 39 độ C, có nơi trên 39 độ.

Bắc Bộ và Trung Bộ duy trì nắng nóng thêm 1 – 2 ngày nữa rồi dịu dần

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do hoạt động của vùng thấp phía tây và hiệu ứng phơn vẫn còn mạnh mẽ, thời tiết nắng nóng sẽ còn duy trì trong vài ngày tới.

Tại Bắc Bộ, nắng nóng sẽ tiếp tục duy trì cho tới hết ngày 28/6 với mức nhiệt cao nhất lên tới 38 độ C, kèm theo độ ẩm trên 70% khiến không khí càng thêm oi bức và khó chịu. Dự báo từ ngày 29/6, nắng nóng sẽ dịu dần tại các tỉnh miền Bắc, mây dông sẽ xuất hiện trở lại nhiều hơn.

Khu vực các tỉnh Trung Bộ từ Thanh Hóa tới Ninh Thuận, nắng nóng tiếp tục duy trì và mở rộng với mức nhiệt cao nhất phổ biến từ 36 – 39 độ C, có nơi trên 39 độ C, kèm theo gió phơn khiến thời tiết càng thêm khô nóng. Dự báo nắng nóng sẽ còn duy trì tại các tỉnh miền Trung cho tới hết ngày 29/6 và sau đó dịu dần.

Nam Bộ và Tây Nguyên thời tiết ổn định

Các tỉnh miền Nam và Tây Nguyên vẫn duy trì thời tiết ổn định với mức nhiệt phổ biến từ 32 – 35 độ C. Mưa rào và dông vẫn xuất hiện thường xuyên về chiều tối và đêm. Trong cơn dông cần đề phòng nguy cơ có lốc tố và gió giật mạnh.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác