Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Cuối tuần Bắc Bộ có mưa trên diện rộng, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc đang bị nén suy yếu dần bởi áp cao lục địa tăng cường ở phía Bắc.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ đêm nay (9/9) các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Dự báo từ chiều mai (10/9), vùng mưa vừa, mưa to có xu hướng mở rộng xuống các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Khu vực Hà Nội: Từ gần sáng ngày mai có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông.

Cảnh báo: Từ ngày 10-11/9, một đợt lũ nhỏ có khả năng xuất hiện trên các sông ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An với biên độ lũ từ 2-3m ở thượng lưu và 1-2m ở hạ lưu. Mực nước sông Thao tại Yên Bái có khả năng lên mức báo động 1. Lũ quét và sạt lở đất có khả năng xảy ra trên các sông suối nhỏ ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thanh Hóa. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ
Ngày 10/9: nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Đề phòng khả năng có tố, lốc và gió giật mạnh trong mưa dông.
Ngày 11/9: mây thay đổi, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ
Ngày 10/9: nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có tố, lốc và gió giật mạnh trong mưa dông.
Ngày 11/9: đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng vùng đồng bằng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế
Ngày 10 – 11/9: mây thay đổi đến nhiều mây, từ chiều tối ngày 10 có mưa rào và dông rải rác, riêng phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận
Ngày 10/9: mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.
Ngày 11/9: nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3, cấp 4. Đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tây Nguyên
Ngày 10/9: mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào lúc chiều tối. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.
Ngày 11/9: nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió tây nam cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Nam Bộ
Ngày 10/9: mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào lúc chiều tối. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.
Ngày 11/9: nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió tây nam cấp 3, cấp 4. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông

Khu vực Hà Nội
Ngày 10 – 11/9: nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông trong ngày 10; sau có mưa rào rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng gió giật mạnh trong cơn dông.

Theo NCHMF
Ảnh: Ngo Quang Ha

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác