Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Cả nước nắng nóng trong đợt 1 kỳ thi đại học năm 2014

Bước vào đợt đầu tiên của kỳ thi đại học năm 2014 cũng là lúc thời tiết trên cả nước chuyển từ trạng thái mát mẻ sang oi bức, có nắng nóng nhẹ. Sau đây là tình hình dự báo thời tiết trên cả nước trong 3 ngày từ ngày 3-5/7/2014.

Tại các tỉnh Bắc Bộ

Ngày 3/7: ngày nắng, ít mưa, nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 35 – 36 độ C, có nơi trên 36 độ C, trời oi bức.
Ngày 4-5/7: tiếp tục nắng, có nơi xuất hiện nắng nóng nhẹ, nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 34 – 36 độ C, trời oi bức. Về chiều tối và đêm có khả năng có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung chủ yếu ở khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc. Trong cơn dông cần đề phòng cái hiện tượng cực đoan như tố lốc, gió giật mạnh.

Tại các tỉnh Trung Bộ

Do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, từ ngày 2/7, các tỉnh ven biển Trung Bộ đã xuất hiện nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt phổ biến ở mức 35 – 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.
Từ ngày 3 – 5/7, các tỉnh miền Trung tiếp tục duy trì nắng nóng trên diện rộng với mức nhiệt cao nhất từ 35 – 38 độ C, có nơi trên 38 độ C, không mưa, trời oi bức.
Riêng khu vực Nam Trung Bộ về chiều tối có mưa rào và rải rác có dông vài nơi.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong 3 ngày từ ngày 3 – 5/7 vẫn duy trì ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên phổ biến ở mức 30 – 33 độ C, tại khu vực Nam Bộ phổ biến ở mức 32 – 35 độ C.

Theo NCHMF

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác