Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bắc Bộ vào hè, Nam Bộ bước vào mùa mưa

Bước vào những ngày cuối tháng 4 cũng là giai đoạn chuyển mùa của các tỉnh miền Bắc và miền Nam. Thời tiết chuyển mùa đi kèm với sự thất thường lúc mưa lúc nắng, xen lẫn với độ ẩm không khí tương đối cao có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Thời tiết các tỉnh Bắc Bộ đang dần chuyển sang hè với nắng xuất hiện dần nhiều hơn, cường độ mạnh hơn, kèm theo mưa dông xuất hiện bất chợt về buổi chiều tối nhưng mưa không kéo dài. Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong 2 ngày tới (22 và 23/4), khu vực các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác, tập trung chủ yếu ở khu vực miền núi như các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái,.. Nhiệt độ cao nhất dao động ở mức 27 – 31 độ C, riêng phía Tây Bắc phổ biến ở mức 30 – 33 độ C, có nơi lên tới 36 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ chưa quá cao nhưng kết hợp với độ ẩm không khí cao và mưa nắng thất thường dễ mang lại cảm giác khó chịu.

Trong khi đó, ở khu vực các tỉnh Nam Bộ, những ngày cuối tháng 4 cũng là thời điểm cuối của mùa khô, chuẩn bị bước qua giai đoạn của mùa mưa. Bởi vậy, thời gian này mưa rào và dông sẽ xuất hiện nhiều hơn. Tuy vậy, trong hai ngày đầu tuần, nhiệt độ Nam Bộ vẫn giữ ở mức nắng nóng từ 35 – 36 độ. Những ngày sau đó, nhiệt độ sẽ giảm đôi chút xuống chỉ còn ở mức 31 – 34 độ C.

Trái ngược với thời tiết ở hai miền Nam – Bắc, thời tiết các tỉnh ven biển Bắc và Trung Trung Bộ lại khá ổn định. Nhiệt độ tuy có cao hơn khu vực Bắc Bộ nhưng trời không mưa, khô ráo tạo cảm giác dễ chịu. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ nhiệt độ khá cao ở mức 30 -34 độ C. Khu vực các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh trong nửa cuối tuần có khả năng nắng nóng với nhiệt độ lên tới 35 – 36 độ C.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác