Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bắc Bộ tăng mưa ngày chủ nhật

Sau những ngày giữa tuần nắng nóng và khô với nhiệt độ tăng lên mức 34 – 35 độ C, Bắc Bộ sẽ có một cuối tuần dịu mát hơn khi mưa rào và dông xuất hiện trở lại nhiều hơn.

Bắc Bộ tăng mưa ngày chủ nhật

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nắng nóng tại các tỉnh Bắc Bộ vẫn tiếp tục duy trì trong ngày hôm nay và ngày thứ 7, với nhiệt độ phổ biến từ 32 – 35 độ C.

Sau đó, từ chiều tối và đêm thứ 7 (2/8), một vùng rãnh thấp và mây dông sẽ phát triển trên khu vực Bắc Bộ, mang mưa rào và dông khiến nền nhiệt giảm từ 1 – 2 độ C xuống mức 33 độ C trong ngày chủ nhật tới. Nắng nóng tạm thời chấm dứt, trời dịu mát trở lại nhờ những cơn mưa rào rải rác.

Trung Bộ giảm mưa, nắng nóng gay gắt

Trái ngược với thời tiết cuối tuần tại Bắc Bộ, tại các tỉnh Trung Bộ, mưa sẽ giảm hẳn trong những ngày cuối tuần tới. Mưa giảm kết hợp với hiệu ứng phơn của vùng thấp nóng khiến nắng nóng phát triển trở lại tại hầu khắp các tỉnh khu vực.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi nhiệt độ tăng lên mức 33 – 36 độ C, trời nắng nóng gay gắt. Một số tỉnh vẫn có mưa rào và dông về chiều tối giúp nắng nóng bớt gay gắt hơn với nền nhiệt dưới 34 độ C.

Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ vẫn duy trì thời tiết ổn định với ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 30 độ C tại Tây Nguyên và 32 độ C tại các tỉnh Nam Bộ.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác