Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Thời tiết Bắc Bộ hanh khô, độ ẩm giảm thấp

Do khối không khí lạnh mới tăng cường hôm 20/1 mang tính chất khô nên không làm giảm nền nhiệt quá nhiều mà chủ yếu khiến thời tiết trở nên hanh khô.

Từ hôm qua, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến toàn miền Bắc, Bắc Trung Bộ và một số tỉnh Trung Trung Bộ. Không khí lạnh mang mưa và mưa rào rải rác tới cho các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định, trời chuyển rét, gió Đông Bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ ban đêm xuống mức 17 – 20 độ C.

Trong khi đó, vài ngày nay tại miền Bắc, không khí lạnh mang tính chất khô đã làm giảm nhiệt nhiều, đồng thời cũng làm giảm độ ẩm trong không khí, gây hiện tượng khô hanh, khó chịu. Độ ẩm vào lúc giữa trưa c hỉ ở mức 45 – 50%. Nhiệt độ cao nhất trong ngày tăng lên mức 18 – 20 độ C, cùng với nắng mang lại cảm giác khô nóng. Tuy nhiên có gió đông bắc nên trời vẫn duy trì rét.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, tình trạng thời tiết hanh khô này sẽ có khả năng kéo dài tới hết ngày mai. Từ ngày 24 trời sẽ ấm lên và nhiều mây.

Thời tiết hanh khô rất dễ gây cháy nổ. Do đó, mọi người nên chú ý hết sức đề phòng các nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhất là đối với các nhà máy, công xưởng, cửa hàng,.. để tránh thiệt hại về người và của trước dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác