Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bắc Bộ đầu tuần tạnh ráo và hửng nắng

Sau 2 ngày cuối tuần tạnh ráo và có lúc có nắng, đầu tuần này mưa phùn và sương mù lại trở lại. Gió mùa đông bắc đã hoàn toàn suy yếu, nhường lại chỗ cho gió đông nam ẩm. Theo dự báo mới nhất của Trung tâm Dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, các tỉnh Bắc Bộ có thể sẽ có hửng nắng vào trưa và chiều trong 3 ngày tới.

Đầu tuần Bắc Bộ hửng nắng, tạnh ráo

Sang tuần này, lượng mưa ở Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ cũng sẽ giảm dần. Hiện tượng mưa phùn và sương mù chỉ còn duy trì chủ yếu về đêm và sáng sớm. Ban ngày trời tạnh ráo và có hửng nắng về trưa và chiều. Nắng xuất hiện cũng khiến độ ẩm không khí giảm tương đối, mang lại cảm giác khô ráo dễ chịu hơn. Nhiệt độ cao nhất tại Bắc Bộ cũng tăng dần theo từng ngày: từ mức 20 – 23 độ trong ngày đầu tuần sẽ tăng lên mức 25 – 28 độ C trong 2 – 3 ngày tới.

Dự báo khoảng ngày 20/3 sẽ lại có một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống mang theo mưa, trước hết là cho Đông Bắc Bộ rồi tới Tây Bắc Bộ. Cuối tuần Bắc Bộ trở rét.

Nam Bộ duy trì nắng gắt

Trong khi đó, Nam Bộ vẫn duy trì nắng nóng trên diện rộng. Nắng gay gắt về ban ngày, cao nhất lên tới mức 36 – 38 độ C, có nơi lên tới 39 độ C. Độ ẩm thấp ở mức 45 – 50%, càng khiến cảm giác khô nóng thêm khó chịu. Ban đêm nhiệt độ có giảm nhưng vẫn khá nóng, ở mức 24 – 27 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tuần này ít mưa, ban ngày có nắng, nhiệt độ tăng lên mức 26 – 29 độ C từ nay đến giữa tuần. Cuối tuần do ảnh hưởng của không khí lạnh sẽ lại có mưa, nhiệt độ giảm xuống mức 20 – 23 độ C.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác