Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Bắc Bộ chuyển se lạnh và mát mẻ về cuối tuần

Dự báo thời tiết các tỉnh miền Bắc những ngày cuối tuần này sẽ duy trì nắng hanh vào ban ngày và se lạnh về sáng sớm và đêm – kiểu thời tiết đặc trưng của thời điểm giao mùa giữa hè và thu.

Miền Bắc trời se lạnh

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, Bắc Bộ sẽ đón đợt gió đông bắc nhẹ vào chiều tối nay, trời chuyển se lạnh về đêm. Kiểu thời tiết giao mùa sẽ được duy trì cho tới hết cuối tuần. Người Hà Nội sẽ cảm nhận được rõ rệt nét đặc trưng của tiết thu vào mỗi sáng sớm và về đêm. Tuy nhiên về ban ngày do vẫn nắng, thời tiết có chút hanh khô rõ rệt. Nhiệt độ về cuối tuần cao nhất phổ biến ở mức 30 – 33 độ C, về đêm và sáng sớm giảm xuống mức 21 – 24 độ C.

Trung Bộ duy trì thời tiết dễ chịu

Tại các tỉnh phía Bắc Trung Bộ, ban ngày duy trì có nắng và xuất hiện mưa dông về chiều tối. Cường độ mưa giảm so với những ngày trong tuần nhưng nắng không quá gay gắt nên thời tiết vẫn dịu mát dễ chịu. Nhiệt độ cao nhất duy trì ở mức 30 – 33 độ C. Các tỉnh phía Nam có nhiệt độ cao hơn, nhưng dự báo nắng nóng tới cuối tuần cũng sẽ chấm dứt. Nhiệt độ cao nhất về cuối tuần phổ biến ở mức 31 – 34 độ C.

Nam Bộ giảm mưa

Do ảnh hưởng của gió tây nam hoạt động mạnh, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn là 2 khu vực có mưa nhiều nhất cả nước trong những tuần vừa qua. Từ nay tới cuối tuần, thời tiết vẫn duy trì ngày nắng, về chiều tối và đêm xuất hiện mưa rào và dông trên diện rộng. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ về cuối tuần duy trì ở mức cao nhất 31 – 34 độ C và thấp nhất ở mức 24 – 27 độ C.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác