Dự báo thời tiết Hà Nội

Chấm dứt đợt nắng nóng, Bắc Bộ có mưa trên diện rộng

Chấm dứt đợt nắng nóng, Bắc Bộ có mưa trên diện rộng

Từ chiều ngày 4/6, các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa trên diện rộng, chấm dứt đợt nắng nóng kinh khủng kéo dài 4 ngày qua.

Theo tin báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay ở phía Bắc đang duy trì một rãnh áp thấp có trục vào khoảng 24-26 độ vĩ Bắc. Dự báo rãnh áp thấp này sẽ gây mưa vừa và mưa to cho các tỉnh Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa kể từ ngày 4/6.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ chiều ngày 04 đến ngày 05/6, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Lượng mưa phổ biến từ 20-50 mm, có nơi trên 80 mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo từ ngày 4/6, nắng nóng gay gắt ở Hà Nội sẽ chấm dứt. Nhiệt độ cao nhất trong ngày mai phổ biến khoảng 33-35 độ. Từ chiều ngày 4/6, có mưa rào và dông. Lượng mưa phổ biến khoảng 10 – 30mm.

Các tỉnh ven biển Trung Bộ tiếp tục duy trì nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến khoảng 35-38 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ khoảng từ 10-18h.

Từ ngày 05/6 nắng nóng sẽ kết thúc ở các tỉnh Bắc Trung Bộ và có xu hướng dịu dần ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ.

Theo NCHMF

Exit mobile version