Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Thoi tiet Ha Noi dep

Đợt nắng nóng kéo dài vài ngày vừa qua sẽ chấm dứt tại Bắc Bộ. Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trụ đi qua khu vực Bắc Bộ bị nén bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên bắt đầu từ đêm 25/08 thì sẽ có mưa dông diện rộng.

Vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to và có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 26/08 trở đi thì các tỉnh Bắc Bộ trời sẽ dịu mát dần, kèm theo những cơn mưa chủ yếu về chiều tối.

Anh Ha Noi dep ngay mua

Ảnh: Cao Anh Tuấn

Dự báo trong tuần (26/08 đến ngày 30/08) 

Khu vực Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc: Mưa rào và dông diện rộng, rải rác vào cả ban ngày. Vùng nói nhiệt độ dao động vào khoảng 24 – 32 độ, vùng đồng bằng là từ 26 – 35 độ, mây thay đổi. Cuối tuần vẫn tiếp tục mưa vừa mưa to diện rộng với tần suất và lượng mưa nhiều hơn, nhiệt độ giảm

Khu vực Đông Bắc Bộ và Hà Nội: Ban ngày trời nắng, mây thay đổi và mưa xuất hiện chủ yếu vào chiều tối các ngày từ 26 – 28/08. Cuối tuần thì mưa to hơn và nhiệt độ giảm xuống dưới 33 độ C. Trời sẽ tiếp tục mưa và giữ mức nhiệt từ 31-34 độ C một vài ngày sau đó.

 

 Khu vực Trung Bộ: Nắng nóng tiếp tục cho đến hết tuần, chiều tối mưa nhẹ rải rác một vài nơi, nhiệt độ vào khoảng 28 – 37 độ.

Khu vực Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng và chiều tối có mưa rào và dông rải rác từ ngày 26 và 27/8 ngày nắng. Cuối tuần nhiệt độ giảm nhẹ với nắng đỡ gay gắt hơn, chiều tối xuất hiện mưa dông cục bộ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 29-32 độ C, nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C

Các tỉnh Nam Bộ Mây thay đổi, ban ngày cũng xuất hiện mưa. Trời chuyển nhiều mây và mưa cũng tập chung vào buổi tối.  Cần đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh trong cơn giông; gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C.

Vùng biển: Ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh, vì thế khu vực giữa và Nam Biển Đông, vùng biển  từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Cảnh bảo biển động cho khu vực biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2-3 mét.

Trong cơn dông cần đề phòng khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác