Dự báo thời tiết Hà Nội

Điều gì sẽ xảy ra nếu Mặt Trăng tiến sát gần Trái Đất?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Mặt Trăng tiến sát gần Trái Đất?

 

Mặt Trăng nằm cách Trái Đất 384.403 km, còn Trạm vũ trụ quốc tế ISS chỉ cách Trái Đất trong khoảng từ 319,6 km đến 346,9 km. Vậy nếu như Mặt Trăng quay quanh Trái Đất ở cùng một khoảng cách như Trạm vũ trụ quốc tế ISS thì điều gì sẽ xảy ra?

Mặt Trăng trông sẽ thật KHỔNG LỒ! Cùng xem video clip trên để tự mình kiểm chứng nhé!

Ngoài việc xuất hiện trên bầu trời với kích thước lớn hơn, Mặt Trăng sẽ quay quanh Trái Đất nhanh hơn rất nhiều nếu nó ở gần hành tinh của chúng ta đến vậy. Lý do? Bởi vì khi Mặt Trăng ở gần hơn, lực hấp dẫn của Trái Đất tác động lên nó sẽ mạnh hơn… và Mặt Trăng phải quay nhanh hơn để tránh bị lệch ra khỏi quỹ đạo.

Chưa hết: theo Kenneth Ramsley, một nhà nghiên cứu khoa học hành tinh tại trường Đại học Brown, nếu Mặt Trăng thật sự quay quanh Trái Đất ở cùng một khoảng cách như Trạm vũ trụ quốc tế ISS thì mỗi khi Mặt Trăng tiến về phía trước trên quỹ đạo của nó với Trái Đất, nó sẽ gây ra những đợt thủy triều khủng khiếp. Trái Đất có thể sẽ bị tàn phá.

Kenneth Ramsley nói thêm: “Phải nói là video này rất lôi cuốn về mặt hình ảnh và khơi gợi trí tưởng tượng mặc dù sẽ chẳng có gì tốt lành xảy ra nếu bỗng dưng Mặt Trăng tiến đến gần chúng ta như vậy.”

Theo The Huffington Post.

Exit mobile version