Dự báo thời tiết Hà Nội

Việt Nam có 4 thành phố nằm trong 25 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm 2013

Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hội An và Hạ Long là 4 điểm trong 25 điểm đến tại châu Á được du khách yêu thích nhất, được nhận giải thưởng Asia Destination Awards năm 2013 của trang web du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor.

Những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á

Lễ trao giải thưởng Asia Destination Awards năm 2013 được tổ chức tại Singapore vào ngày 18/6. Giải thưởng này dựa trên các tiêu chí là sự nổi tiếng của các điểm đến, sự yêu thích của du khách đối với địa danh đó và những điểm đến được đánh giá cao nhất. Trong số 25 điểm du lịch hấp dẫn nhất của châu Á trong năm nay, Hà Nội giành vị trí thứ 14, thành phố Hồ Chí Minh thứ 15, Hội An thứ 17 và Hạ Long thứ 25.

TripAdvisor khuyên du khách nên đến vịnh Hạ Long để có cái nhìn cận cảnh về những đảo đá vôi và các hang động tuyệt đẹp. Một chuyến du ngoạn trên thuyền để tới thăm những hang động đầy măng đá, nhũ đá được gió và nước đẽo tạc suốt hàng nghìn năm khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp non nước hữu tình của Hạ Long.

Trong khi đó, Hội An được đánh giá là một thành phố cảng cổ kính được bảo tồn rất tốt, giữ được hồn cốt của một vùng đất từng là nơi giao thương buôn bán náo nhiệt của khu vực Đông Nam Á hồi thế kỷ 15-19.

Thủ đô Hà Nội được giới thiệu về nét cổ kính, lưu giữ được khu phố cổ, di tích và lối kiến trúc thuộc địa cổ kính nhưng vẫn dành không gian cho sự phát triển hiện đại. Những hồ nước, công viên, đại lộ dưới bóng cây và hơn 600 đền chùa tạo cho thành phố một nét quyến rũ riêng.

Thành phố Hồ Chí Minh được giới thiệu là thành phố lớn và nhộn nhịp nhất Việt Nam, đồng thời là trung tâm kinh tế của đất nước. Bảo tàng chứng tích chiến tranh, chùa Ngọc Hoàng, chợ Bến Thành… là những địa điểm tham quan không thể bỏ qua tại thành phố Hồ Chí Minh.

TripAdvisor – website du lịch lớn nhất thế giới

Giải thưởng Asia Destination Awards năm 2013 có 412 điểm trên toàn thế giới được đưa vào danh sách TripAdvisor Travelers’ Choice. Để lọt vào top 25 của giải thưởng này, các địa danh phải được bình chọn thông qua hàng triệu đánh giá và ý kiến từ du khách trên trang TripAdvisor. Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á có nhiều điểm du lịch nhất nằm trong danh sách này.

Đây là danh hiệu do TripAdvisor – website du lịch lớn nhất thế giới, đánh giá chất lượng những điểm đến du lịch có uy tín. Hiện nay, website du lịch này đang quản lý và điều hành 19 các trang web truyền thông du lịch, hoạt động trên 30 quốc gia, tạo nên một cộng đồng du lịch lớn nhất trên thế giới. Số lượng khách truy cập vào trang web mỗi tháng là hơn 60 triệu lượt và có trên 75 triệu ý kiến phản hồi. Với lượng thông tin khổng lồ về ngành du lịch, TripAdvisor trở thành cuốn cẩm nang du lịch online yêu thích nhất của du khách ở khắp nơi trên toàn thế giới.

Để xem thêm chi tiết về giải thưởng Asia Destination Awards 2013, bạn có thể truy cập website của TripAdvisor: http://www.tripadvisor.com/TravelersChoice-Destinations-cTop-g2

Ảnh: http://vi.wikipedia.org/wiki/T%E1%BA%ADp_tin:Th%C3%A1p_R%C3%B9a_6.jpg

Exit mobile version