Dự báo thời tiết Hà Nội

Nữ nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng Mona Asuka Ott trong chương trình Hòa nhạc Hennessy 2013

Được sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hennessy phối hợp với Trung tâm tổ chức biểu diễn nghệ thuật (Cục Nghệ thuật biểu diễn) tổ chức chương trình Hòa nhạc Hennessy lần thứ 17 tại Nhà hát lớn Hà Nội (Hanoi Opera House, số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào 20h00 ngày 12/6 /2013. Chương trình Hòa nhạc Hennessy năm nay giới thiệu với công chúng nữ nghệ sĩ dương cầm Mona Asuka Ott.

Mona Asuka Ott – cây dương cầm xuất sắc của nền âm nhạc Đức đương đại

Mona Asuka Ott sinh năm 1991 tại Munich, Đức và được coi là một trong những nghệ sĩ dương cầm trẻ xuất sắc nhất hiện nay. Mona Asuka Ott sớm thể hiện sở thích về âm nhạc cổ điển ngay từ nhỏ. Năm 11 tuổi cô xuất hiện trên truyền hình với tư cách bạn diễn song tấu cùng cố nghệ sĩ – nhạc trưởng Marcello Viotti và Dàn nhạc Giao hưởng Đài phát thanh Munich khi chơi tác phẩm “Ma mère l’oye” của Ravel.

Chương trình độc diễn ra mắt lần đầu tiên của cô tại Liên hoan Piano Ruhr vào năm 2008 đã được đông đảo khán giả yêu thích. Bản ghi âm chương trình biểu diễn sau đó đã được Liên hoan Piano Ruhr phát hành như một đĩa CD khắc họa chân dung nghệ sĩ trẻ Mona Asuka Ott. Sau lần ra mắt này, cô nhanh chóng nhận được các lời mời tham gia biểu diễn với nhiều dàn nhạc. Cô cũng thực hiện các chương trình biểu diễn độc tấu tại nhiều liên hoan âm nhạc uy tín.

Mùa diễn 2012 – 2013, Mona Asuka Ott được mời trở lại biểu diễn cùng Dàn nhạc giao hưởng Munich tại Nhà hát giao hưởng Philharmonie im Gasteig. Cô cũng sẽ là nghệ sĩ biểu diễn solo trong tác phẩm Choral Fantasy của Beethoven tại Buổi hòa nhạc Năm mới với dàn nhạc danh tiếng lâu đời Staatskapelle Weimar và nhạc trưởng Stefan Solyom.

Mona Asuka Ott đã giành được vô số giải nhất tại các cuộc thi quốc gia và quốc tế như cuộc thi Grotrian Steinweg, Tài năng âm nhạc trẻ toàn liên bang, và cuộc thi Piano quốc tế lần thứ 4 của Hiệp hội giảng viên piano quốc tế EPTA tổ chức tại Osijek, Croatia. Năm 2006, Mona nhận giải thưởng do khán giả bình chọn tại Cuộc thi Olympics Piano Bad Kissingen. Năm 2011, cô nhận giải thưởng về thành tựu nghệ thuật của Liên hoan âm nhạc Sommets Musicaux tại Gstaad.

Mona Asuka Ott là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất được mời biểu diễn trong chương trình hòa nhạc cổ điển Hennessy Concert Series tại Việt Nam. Mona Asuka Ott sẽ chơi bản Sonate số 12, op. 26 cung La giáng trưởng nằm trong tập tác phẩm 32 bản sonate dành cho piano của Beethoven và hai bản Dạ khúc cung Đô thăng thứ, op. 27 số 1 và Dạ khúc cung Rê giáng trưởng, op. 27 số 2 của Chopin. Ngoài ra, nhạc mục biểu diễn của Mona Asuka Ott còn có tác phẩm “Venezia e Napoli” của Liszt và Bốn khúc tức hứng D899 của Schubert.

Với mục tiêu đem chương trình hòa nhạc đến với đông đảo công chúng, Hennessy sẽ thực hiện truyền trực tiếp buổi hòa nhạc qua màn hình lớn, đặt tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, để chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời với những người yêu nhạc cổ điển tại Hà Nội.

Hòa nhạc Hennensy – Nguồn cảm hứng và Di sản của sự ưu tú

Khởi nguồn từ sáng kiến của cố đạo diễn Wes Benson, Chương trình Hòa nhạc Hennessy lần thứ I được tổ chức vào năm 1996 với chương trình biểu diễn của nghệ sĩ cello huyền thoại người Nga, Mstislav Rostropovich. Hòa nhạc Hennessy là chuỗi chương trình đầu tiên quy tụ những tài năng âm nhạc cổ điển đẳng cấp thế giới tới biểu diễn trực tiếp ở Việt Nam. Mỗi năm trong khuôn khổ Hòa nhạc Hennessy, khán giả lại được thưởng thức những chương trình đa dạng và tinh tế với sự góp mặt của các nghệ sĩ đang được mến mộ nhất thời đại. Uy tín quốc tế ngày càng tăng, chương trình Hòa nhạc Hennessy đã trở thành một trong những sự kiện hòa nhạc lớn ở châu Á.

Từ năm 1996 đến nay, thông qua chương trình này, công chúng Việt Nam đã có cơ hội được thưởng thức tài năng trình diễn của những nghệ sĩ hàng đầu thế giới như nghệ sĩ cello vĩ đại Mtislav Rostropovich, danh ca giọng nữ cao opera Barbara Bonney, và mới đây nhất là nghệ sỹ vĩ cầm xuất sắc nhất thế giới Sarah Chang với tác phẩm cổ điển “Bốn mùa” của Vivaldi. Chương trình Hòa nhạc Hennesy năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một đêm nhạc diễn tấu vô cùng lôi cuốn, từ nốt nhạc đầu tiên cho tới nốt nhạc cuối cùng dưới ngón đàn trứ danh của Mona Asuka Ott.

Ảnh Nhà hát lớn Hà Nội: http://en.wikipedia.org/wiki/File:Hanoi_Oper.jpg

Exit mobile version