Dự báo thời tiết Hà Nội
Thời tiết hôm nay, ngày mai, 3, 5 và 10 ngày tới


Cuối tuần thời tiết dễ chịu

Sau những ngày nghỉ lễ với thời tiết khá tốt, tới giữa tuần, tình trạng mưa dông nhanh chóng chấm dứt tại Bắc Bộ, trời chuyển nắng, nhiệt độ tăng nhẹ lên mức 32 – 34 độ C. Dự báo trong những ngày cuối tuần này, thời tiết Bắc Bộ sẽ duy trì mát mẻ, dễ chịu.

Thời tiết cuối tuần

Theo trung tâm dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, hiện miền Bắc đang dần chuyển sang tiết thu, do vậy thời tiết khu vực luôn ở trạng thái mát mẻ, dễ chịu, nhiệt độ ổn định hơn. Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới cùng lưỡi áp cao cận nhiệt trên cao nên sẽ có mưa rào nhẹ và ngắn vào các buổi sáng sớm. Ban ngày duy trì trời nắng, ít mưa. Nhiệt độ phổ biến ở mức 30 – 33 độ C, cường độ nắng ban ngày không gay gắt, thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu.

Trong khi đó, tại các tỉnh Trung Bộ, do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ cùng các đám mây đối lưu trên cao, các tỉnh Nam Trung Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác về chiều tối và đêm ngày hôm nay. Mưa duy trì tới sáng sớm ngày thứ 7, rồi sau đó trởi chuyển nắng. Nhiệt độ phổ biến ở mức 31 – 34 độ C.

Tại các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, do chịu tác động trực tiếp của gió mùa Tây Nam, mưa rào và dông vẫn duy trì xuất hiện thường xuyên vào các buổi chiều tối. Trong cơn dông cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc tố, gió giật, mưa đá.

Cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 15 – 17 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp  nên vùng biển Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); Vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8; biển động.

Bạn thích bài viết này? Hãy bấm like và comment để chia sẻ cùng bạn bè.

Các bài khác